เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้โพสต์ภาพเก๋งฮอนด้าคันหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “พลเมืองดีแจ้งพบรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด ทะเบียน 2กฆ-418 กทม และมีป้ายทะเบียน ฆง-189 กทม ปิดทับอีกชั้น บนทางด่วนฉลองรัช” ท่ามกลางความสงสัยของชาวเน็ตว่า รถคันดังกล่าวถูกขโมยมารึเปล่า หรือว่า คนขับมีเจตนาที่ไม่ดี

ทางด้าน ศูนย์รับแจ้งการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทะเบียน 2กฆ 418 กทม เป็นทะเบียนที่ถูกจดไว้ถูกต้องกับรถยนต์ฮอนด้าคันดังกล่าว แต่ทะเบียน ฆง 189 กทม เป็นทะเบียนที่ถูกจดไว้สำหรับรถยนต์ นิสสัน เทียน่า สีดำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งหาย พร้อมแนะเจ้าของทะเบียน ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากมีใบสั่งจราจรที่เกิดจากรถคันอื่นนำทะเบียนไปใช้

สำหรับกรณีดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตาม พรบ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 11 ที่ระบุไว้ว่า “รถที่จดทะเบียนแล้ว ต้องมีและแสดงแผ่นป้ายและเครื่องหมายครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง” โทษตามมาตรา 60 ปรับไม่เกิน ๒,๐๐๐ บาท และหากพบว่านำทะเบียนปลอมมาสวม ย่อมมีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ ตาม ป.อ.มาตรา 265 ผู้ใดปลอมเอกสารสิทธิหรือเอกสารราชการ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงห้าปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท