เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศรีลังกาโดนโจมตีหลายระลอกพร้อมกันเมื่อวันอาทิตย์ คนร้ายวางระเบิดโบสถ์คริสต์ 3 แห่ง และโรงแรมหรูอีก 3 แห่งในเมืองหลวงและอีก 2 เมือง ตำรวจเผยมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 150 คน รวมต่างชาติด้วย 35 คน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 รายงานระบุว่าเหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นในกรุงโคลอมโบ รวมทั้งเมืองเนกอมโบ  และบัตติคาโลอา โดยสถานที่ซึ่งตกเป็นเป้าหมายคือโบสถ์ 2 แห่ง และที่โรงแรม 2 แห่งในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา ในช่วงที่ประชา ชนกำลังร่วมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ โดยการโจมตีทุกแห่งดูเหมือนจะเป็นการวางแผนให้เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 42 คน บาดเจ็บกว่า 200 คน แต่โรงพยาบาลในกรุงโคลัมโบ คาดการณ์ว่า ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจะเพิ่มมากกว่านี้ โดยขณะนี้มีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้านนอกของโบสถ์อย่างแน่นหนา

ต่อมามีการยืนยันว่า เหตุระเบิดขึ้น 6 ครั้งในโบสถ์คริสต์ 3 แห่ง คือ โบสถ์เซนต์แอนโธนี และโรงแรมในกรุงโคลัมโบของศรีลังกา 3 แห่งที่โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมซินนามอน แกรนด์ และคิงส์บิวรี โดยเมื่อเวลา  14.50 น.สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่ามีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น เป็น 137 คน  และตัวเลขผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเกือบ 400 คน

ขณะที่ประธานาธิบดีศรีลังกา ไมตรีปาละ สิริเสนา ออกมาแสดงความตกใจต่อเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้น แต่นายกรัฐมนตรีศรีลังกา รานิล วิกรามาสิงหะ ได้ประณามการกระทำขั้นร้ายแรงที่สุดผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเป็นการกระทำของคนขี้ขลาด พร้อมกับขอให้ชาวศรีลังกาอยู่ในความสมานฉันท์ในช่วงวิกฤต พร้อมให้หลีกเลี่ยงข่าวโคมลอย ทางรัฐบาลโคลัมโบพร้อมที่จะใช้มาตรการเพื่อควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

กระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ออกแจ้งเตือนว่า ได้รับรายงานจากสถานทูต ณ กรุงโคลัมโบ กรณีเหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรม 6 จุดในกรุงโคลัมโบแล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบ ขณะนี้ จนท.กำลังตรวจสอบสถานที่ต่างๆ จึงขอให้คนไทยใน ศรีลังกา หลีกเลี่ยงสถานที่คนพลุกพล่าน กรณีฉุกเฉินติดต่อสถานทูตฯ ที่โทร +94773070748