เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 เม.. 62 เวลาประมาณ 21.00 . เฟซบุ๊กชื่อPaween Va Pardithsuwan ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพโดยระบุว่าในวันที่ 20 เม.. ได้เตรียมที่จะเดินทางไปกับสายการบินหนึ่ง เส้นทางหาดใหญ่ดอนเมือง แต่ไม่สามารถออกเดินทางได้ เนื่องจากพบว่า เครื่องบินติดๆ ดับๆ 2-3 รอบ ซึ่งทำให้ผู้โพสต์เกิดความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยขอลงจากเครื่องบินลำดังกล่าวโดยต้องการที่จะเดินทางใหม่ในวันรุ่งขึ้นแทนโดยได้โพสต์ข้อความแสดงความกังวลสำหรับผู้ที่เลือกจะเดินทางโดยเครื่องบินลำดังกล่าวต่อไปว่า

ขอให้ทุกคนบนไฟลท์ FD3111 เดินทางปลอดภัยนะอัลเลาะห์คุ้มครองหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านนับถือคุ้มครองให้ถึงดอนเมืองโดยปลอดภัยใจเราไม่ไหวขอไปต่อวันพรุ่งนี้เห็นใจทุกฝ่ายแต่เอาจริงๆเราเป็นผู้โดยสารการที่เครื่องบินติดๆดับๆ 2 -3 รอบแล้วกัปตันยังมั่นใจที่ประกาศว่าปลอดภัยบินได้100% เราใจบางกลัวขอยอมแพ้และเลือกที่จะเปลี่ยนไฟลท์Good luck นะทุกคน

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังระบุว่ากรณีนี้ทางสายการบินได้เสนอทางเลือกให้ผู้โดยสารเลือกว่าจะเดินทางต่อไปกับเที่ยวบินเดิมหรือจะลงจากเครื่องยกเลิกการเดินทาง เพราะว่าได้มีช่างซ่อมเข้ามาตรวจเช็คสภาพเครื่องบินหลังเกิดปัญหาแล้ว ซึ่งทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใจจำนวนมากโดยระบุว่าผู้โพสต์ตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ไปต่อเพราะไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัยขณะที่ผู้โพสต์ระบุว่ารู้สึกแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและแย่ยิ่งกว่าการตกหลุมอากาศ

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดผู้โพสต์ระบุว่า ทางสายการบินได้ตัดสินใจที่จะไม่นำเครื่องบินดังกล่าวบินต่อหลังจากผู้โดยสารเกือบทั้งลำตัดสินใจไม่ไปต่อ โดยประกาศให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องบินและนำเครื่องบินลำใหม่เข้ามาทำการบินแทน แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้โดยสารตัดสินใจลงจากเครื่องบินไปราว 80% ถึงจะมีการแจ้งคนที่เหลือให้เปลี่ยนเครื่องได้

โดยมีสมาชิกคนหนึ่งได้เข้ามาแสดงความไม่พอใจและแสดงความเห็นในเชิงต่อว่าเรื่องมาตรฐานด้านการดูแลความปลอดภัยของทางสายการบินอย่างรุนแรงโดยระบุว่านี่มันเครื่องบินนะไม่ใช่ซาเล้งที่ดับกลางอากาศแล้วจะช่วยกันเข็นได้

โดยมีรายงานอีกว่าเที่ยวบินดังกล่าวทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 ซึ่งเดิมมีกำหนดเวลาออกเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ในเวลาประมาณ 19.35 . และถึงสนามบินดอนเมืองในเวลาประมาณ 21.00 . ของวันที่ 20 เม.. แต่ปัญหาเครื่องบินติดๆดับๆทำให้สายการบินตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่มาบินทดแทนส่งผลทำให้เที่ยวบินดังกล่าวมาถึงปลายทางสนามบินดอนเมืองล่าช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง 35 นาทีโดยได้ออกเดินทางจริงในเวลาประมาณ 22.10 . ของวันที่ 20 เม.. และเดินทางถึงสนามบินดอนเมืองในเวลา 23.30 . ของวันเดียวกัน

ภาพและข้อมูลจากPaween Va Pardithsuwan, ข่าวสด