เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุทาหรณ์อย่าปล่อยเด็กเล็กให้อยู่ตามลำพัง แม่คลาดสายตานิดเดียว ลูกน้อยวัย 10 เดือน หัวทิ่มตกถังน้ำ ขาดอากาศหายใจดับคาแคร่หน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 17.00 น.   เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก จุด โป่งปะ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตในถังน้ำ ที่บ้านห้วยแก้ว ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านบนที่นั่งไม้สี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายเป็นคอกเด็ก พบร่างเด็ก อายุ 10 เดือน เพศชาย นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถังน้ำ ส่วนสาเหตุเด็กจมถังน้ำเสียชีวิต ทราบว่า เด็กได้อยู่กับตาทวด ตาทวดได้ปล่อยให้เด็กเล่นอยู่ในคอกเลี้ยงเด็กที่ทำขึ้นมาโดยมีไม้ไผ่ล้อมเอาไว้ พร้อมกับมีถังน้ำอยู่ในคอก ขณะที่เด็กชาย 10 เดือน กำลังเดินเล่นเกาะราวไม้ไผ่ ตาทวดได้เผลอหลับไป ก่อนจะสะดุ้งตื่นมาอีกทีเห็นหัวของเด็กชาย ทิ่มอยู่ในถังน้ำอยู่แล้ว

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย สันนิษฐานว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเด็กชายกำลังเกาะคอกเล่นอยู่ แล้วเจอถังน้ำที่อยู่ใกล้ๆ ด้วยความที่อยากรู้อยากเห็นของเด็ก จึงได้ก้มหน้าลงไปในถังน้ำ แล้วเกิดพลาดหัวทิ่มลงไปในถังจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

จากนั้น แพทย์เวรให้นำร่างเด็กชาย 10 เดือน ส่งนิติเวช รพ.นครไทย ส่วนทางแม่เด็กไม่ติดใจเอาความ จึงขอรับศพลูกชายพร้อมขอโลงศพบริจาคและรถเพื่อนำร่างของลูกชาย ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตะเคียนทอง