เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากประเด็นร้อนแรงวิวาทะเดือดของโจ นูโว นักร้องชื่อดังที่ได้วิพากษ์วิจารณ์พ่อของจอห์น วิญญูวงศ์สุรวัฒน์ อย่างรุนแรงจนชาวเน็ตพากันขุดประวัติของพ่อของทั้งจอห์นและโจกันสนั่นโซเชียลจนกระทั่งจะเลยเถิดไปถึงการเปิดเผยจากทางฝ่ายของพ่อโจโดยระบุว่าอาจจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีอีกด้วย

แต่ถึงกระนั้นกระแส พ่อจอห์นพ่อโจก็ยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่มากขึ้นไปอีกเมื่อนักจัดรายการหนุ่มชื่อดังจอห์น วิญญูวงศ์สุรวัฒน์ปล่อยคลิปรายการที่เจ้าตัวจัดอยู่เป็นประจำนั่นคือรายการ หาเรื่อง(คุย) : EP.16 ถามพ่อจอห์นวิญญูเลยดีกว่า(Full) ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่เจ้าตัวสัมภาษณ์เหล่าคนดังจากวงการต่างๆเช่นนักข่าวนักการเมืองคนทำหนังเซเลปฯลฯ

นั่งคุยสไตล์พ่อลูกกับจอห์นวิญญูและคุณพ่อรศ.ดร.โกวิทวงศ์สุรวัฒน์กับมุมมองประวัติศาสตร์การเมืองปรัชญาและประเทศไทยซึ่งเป็นหัวข้อที่โปรโมทตอนล่าสุด  ซึ่งเป็นตอนที่16 ที่เจ้าตัวคุยกับพ่อตัวเองในเรื่องประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศต่างๆแบบเข้าใจกันอย่างง่ายๆและมองย้อนมาถึงประเทศไทยพร้อมทั้งอธิบายในเรื่องของการเปรียบเทียบยอดฮิต

เช่นการเอาไทยไปเปรียบสิงคโปร์เปรียบกับประเทศจีนในแง่ของระบอบการปกครองและเศรษฐกิจซึ่งพ่อของจอห์นได้ไขข้องใจนี้ได้อย่างน่าสนใจโดยสรุปใจความได้ว่าการจะเอาไทยไปเปรียบกับสิงคโปร์หรือกับจีนนั้นทั้งในแง่การปกครองและเศรษฐกิจมันไม่สามารถทำได้เพราะที่ยกตัวอย่างมานั้นมันคนละบริบทกันหมดเลยจีนใหญ่กว่าไทยตั้งไม่รู้กี่เท่าสิงคโปร์เล็กกว่ากรุงเทพอีกแค่เรื่องขนาดทางกายภาพก็ไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้แล้ว” เป็นต้น

ซึ่งในช่วงท้ายเป็นช่วงที่แม่ของจอห์น วิญญู คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แจนนิส เอ็ม. วงศ์สุรวัฒน์ ได้เปิดเผยเรื่องที่คนไทยอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนมาเลยในชีวิตโดยแม่ของจอห์นได้กล่าวก่อนปิดท้ายรายการโดยสรุปใจความที่แม่จอห์นสื่อสารดังนี้

ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในฐานะคนไทยเราควรจะไม่ลืมและภูมิใจนะ

นั่งคุยสไตล์พ่อลูก กับจอห์น วิญญูและคุณพ่อ รศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ กับมุมมองประวัติศาสตร์ การเมือง ปรัชญา และประเทศไทย

โพสต์โดย หาเรื่อง เมื่อ วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2019

ภาพและข้อมูลจาก หาเรื่อง(คุย), Khaosod