เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในโลกออนไลน์มีการโพสต์ถึงเรื่องการสั่งงดไม่ให้เล่นน้ำ ทิ้งท้ายประเพณีสงกรานต์ ในวันที่ 19 เมษายน ซึ่งคนจังหวัดสระแก้วได้เล่นกันต่อเนื่องมาหลายสิบปี เรียกว่าเป็นวันไหลสระแก้ว ที่ผ่านมาจะมีประชาชนออกมาเล่นน้ำจากคนในพื้นที่และคนพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนหลายหมื่นคน

 

สำหรับบรรยากาศภายในถนนสุวรรณศร เขตเมืองสระแก้ว จากเดิมที่จะมีพ่อค้าแม่ค้า นำเครื่องดื่ม อาหารมาขาย และจะมีประชาชนนำถังน้ำขึ้นท้ายกระบะและสาดน้ำใส่กัน แต่วันนี้พบแต่ความเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันบ่นว่า ห้ามแล้วจะมีคนที่ไหนเดินเข้ามาเล่น

จากการสอบถามประชาชน เล่าว่า ได้เดินทางมาจากพื้นที่ใกล้เคียง และเมื่อมาถึงบริเวณด่านตรวจบ้านแก้ง ได้พบเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจภายในรถเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งก็ยอมให้ตรวจ แต่เมื่อตรวจเสร็จได้คว่ำถังน้ำที่อยู่ท้ายกระบะรถ และบอกว่าเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่ห้ามไม่ให้นำน้ำเข้ามาเล่นภายในตัวเมืองสระแก้ว ตนก็สงสัยว่า หากห้ามไม่ให้นำน้ำเข้าไป แล้วจะให้ประชาชนไปเล่นอะไรแทน

ด้าน นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ชี้แจง “ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่างานวันไหลสระแก้ว เป็นงานที่มีความรุนแรงแอบแฝงอยู่ค่อนข้างเยอะ ฝากให้ช่วยชี้แจงทำความเข้าใจด้วย จังหวัดไม่เคยมีความคิดให้งดจัดงาน เพราะเป็นเรื่องที่จังหวัดเองก็อยากให้คนในจังหวัดมีความสุข คนที่อยู่ต่างพื้นที่เข้ามาเที่ยวในพื้นที่ของเรา มันเป็นประโยชน์” อยากจะฝากให้ช่วยกันสร้างภาพให้ดีงาม สร้างภาพที่จะดึงดูดคนให้มากกว่าที่ผ่านมา งานวันไหลสระแก้ว เกรงว่าจะเป็นอันตรายกลับไป หลายครั้งที่ต้องไปเยี่ยมลูกหลานที่บาดเจ็บ พิการ ทุพพลภาพ เราคงไม่อยากให้เกิดภาพอย่างนี้ต่อไป ต้องช่วยกันทุกคน.