เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่แถลงยืนยันไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐมั่นใจไม่มีงูเห่า ปัดพรรคถูกครอบงำเล็งดำเนินคดีสมาชิกพรรค

วันนี้ เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวข้อเท็จจริงตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของพรรค ณ ที่ทำการพรรค ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา

โดย นายมิ่งขวัญ ระบุว่าตามที่มีผู้สมัครส.ส.ไปยื่นให้มีการยุบพรรคจากกกต.นั้น ส่วนตัวได้มีการพูดคุยปรึกษากับคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยยืนยันว่า สถานะในปัจจุบันของตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และเหตุผลตั้งแต่แรกในการเลือกอยู่พรรคเศรษฐกิจใหม่นั้น คืออิสระในการเขียนนโยบายที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน ประกอบกับพรรคจะมีการเสนอชื่อเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ส่วนเรื่องของการคัดเลือกผู้สมัครว่าจะลงเขตไหนและเป็นใครบ้าง มอบให้เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคสุภดิช อากาศฤกษ์และทีมงานเป็นผู้จัดการ ทั้งนี้ไม่ทราบว่ามีเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

เมื่อถามว่าจะมีการใปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายมิ่งขวัญตอบว่า ไม่ร่วม ย้ำว่าเป็นไปตามแถลงการณ์จุดยืนที่เคยระบุไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่จะทำงานกับพรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยและเป็นฝ่ายที่ทำงานอย่างสุจริต ขณะที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปเจรจากับพรรคพลังประชารัฐเลย แต่ทั้งนี้ส่วนตัวก็ไม่ได้มีความขุ่นเคืองอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ

“ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ไปร่วมเจรจากับพรรค พปชร.ในการตั้งรัฐบาลนั้น ผมและว่าที่ ส.ส.ทุกคนในนามพรรค ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตัวผมเองไม่เคยไปเจรจาใดๆทั้งสิ้น”หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวและยืนยัน ว่า 1.ตนไม่มีความรังเกียจพรรค พปชร. ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น 2.อุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างกัน จึงบอกว่าไม่ร่วม พูดมาตั้งแต่ต้น 3.พรรคเราเปลี่ยน มีงูเห่า ยืนยันว่าไม่ ชัดเจนนะ”

เมื่อถามว่าจะมีการโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายมิ่งขวัญตอบว่า เนื่องจากจะไม่ทำงานกับพลังประชารัฐ ดังนั้นก็จะไม่โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์อย่างแน่นอน รวมถึงความเห็นของว่าที่ส.ส.รวม 6-7 คนก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน