เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีสาวไทยและสามีฝรั่งสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลที่.ภูเก็ตใช้งบ4.77 ล้านบาทอ้างแนวคิดสถาปนาเป็นรัฐอิสระหรือเขตปกครองตนเองก่อนจะพบว่าแท้จริงเป็นการก่อสร้างโดยไม่ขออนุญาตจึงทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินคดีแต่ทั้งคู่มีการอีเมลหาสื่อต่างประเทศขอให้ช่วยเหลือเป็นผู้ลี้ภัยอ้างว่าถูกทหารไทยตามล่าเอาชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมหารือเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวเบื้องต้นได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวแล้วและให้พนักงานสอบสวนเก็บข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 

   

ด้านนายวิวัธน์ชิดเชิดวงศ์ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตกล่าวว่าพื้นที่ดังกล่าวยังคงอยู่ในอำนาจการดูแลของไทยดังนั้นจะเร่งให้ผู้ก่อสร้างทำการรื้อถอนภายใน30 วันและหากไม่ดำเนินการตามกำหนดทางหน่วยงานและกองทัพเรือจะเข้ารื้อถอนต่อไปเพราะหากปล่อยไว้อาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินเรือ

ขณะที่... คฑาธรคำเที่ยงผกก.ตม.จว.ภูเก็ตกล่าวว่าจากการตรวจสอบทราบว่าคนต่างด้าวที่เป็นผู้ดำเนินการลงทุนก่อสร้างบ้านลอยน้ำนั้นเข้าเมืองมาโดยใช้วีซ่าประเภทคนอยู่ชั่วคราว90 วันหลังจากนั้นได้มีการต่อวีซ่ามาโดยตลอดโดยจากนี้จะเสนอขออนุมัติเพิกถอนวีซ่าและเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรแล้วเพราะบุคคลดังกล่าวมีลักษณะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ