เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประชาชนแห่นำทรัพย์สินมีค่าโดยเฉพาะทองคำรูปพรรณไปจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ติดต่อกัน 5 วันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ หลังจากเฉลิมฉลองสงกรานต์จนขาดสภาพคล่อง ขณะที่บางส่วนนำเงินที่บุตรหลานให้ไว้ในช่วงกลับมาเยี่ยมบ้านไปส่งดอกเบี้ยและไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ ผ้าไหม และสิ่งของที่นำไปจำนำไว้กับสถานธนานุบาลช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงินก่อนหน้านี้คึกคักเช่นเดียวกัน

โดยคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยมาใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตลอดทั้งวันร่วม 1,000 ราย เพราะเป็นวันเปิดทำการวันแรกหลังจากที่หยุดยาวติดต่อกัน 5 วัน จากปกติจะมีลูกค้ามาใช้บริการวันละประมาณ 300-400 ราย ขณะที่ทางเทศบาลได้เตรียมเงินสดไว้รองรับบริการประชาชนกว่า 160 ล้านบาท

น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาว 5 วัน ได้มีประชาชนมารอใช้บริการทั้งจำนำ และส่งดอกเบี้ยคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายและเดินทางกลับไปทำงาน บางส่วนได้เงินจากลูกหลานที่กลับมาเยี่ยมบ้านแล้วนำมาส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่าที่นำมาจำนำไว้ในช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงิน ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการคึกคักไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้