เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีสาวไทย และสามีฝรั่ง ร่วมกันสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลที่ จ.ภูเก็ต อ้างแนวคิดสถาปนาเป็นรัฐอิสระ หรือเขตปกครองตนเอง แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบของกองทัพเรือ พบว่าเป็นการก่อสร้างโดยไม่ขออนุญาต และกีดขวางเส้นทางเดินเรือ ซึ่งเตรียมจะเอาผิด ตามที่มีข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (17 เมษายน 2562) มีรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอ็กซ์วายซี ในเมืองดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รายงานว่า นายแชด แอนดรูว์ เอลวาร์โทวสกี้ และนางสุปราณี หรือ นาเดีย สองสามีภรรยาได้มีการส่งอีเมลขอความช่วยเหลือ อ้างว่าขณะนี้ทั้ง 2 คน กำลังหลบหนีซ่อนตัวในที่ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากกำลังถูกทหารไทยตามล่าเพื่อต้องการชีวิต โดยต้องการให้ทางสถานทูตให้การช่วยเหลือ พาตัวทั้งคู่ออกจากประเทศไทย ในฐานะผู้ลี้ภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยหลังลงพื้นที่ยังอู่ต่อเรือที่รับว่าจ้างสร้างอาคารทรงแปดเหลี่ยมของสองสามีภรรยาคู่นี้ พบว่ามีการขออนุญาตจัดตั้งบริษัทถูกต้อง แต่ไม่พบเอกสารรายละเอียดในการขออนุญาตจัดตั้งโรงงาน ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535

ขณะที่ พ.ต.อ. นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัวของสองสามีภรรยาคู่นี้ ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดที่บ้านลอยน้ำ พบเพียงอาหารแห้ง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งการแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหาร่วมกันกระทำผิดเรื่องความมั่นคง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ในทะเล ขึ้นอยู่กับทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าท่า คือ การเดินเรือ และบนบก ส่วนในเรื่องของการต่อเรือ หากพบว่ามีการกระทำผิดไม่ชอบด้วยกฎหมายก็มีความผิดด้วย

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี