เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นี่คือเรื่องราวของ Niu Niu เด็กสาวชาวจีนวัย 3 ขวบ เธอเป็นนางแบบที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเสื้อผ้าหลากหลายแบรนด์ของประเทศจีน เพราะมีคาแรกเตอร์ที่น่ารัก เป็นเด็กสาววัยสดใสสวมใส่ชุดที่น่ารักสมวัย

แต่ทว่าล่าสุดแม่ของเธอถูกกล่าวหาในข้อหาทารุณกรรมเด็ก หลังพบว่าคุณแม่ได้เตะ Niu Niu เข้าอย่างจังในที่สาธารณะพร้อมแสดงกิริยา และคำพูดที่ไม่เหมาะสม เช่น…

“เชื่อมั้ยว่าฉันเตะแกให้ตายได้นะ? รีบเด็ดดอกไม้ตอนนี้เลย อย่าทำให้ฉันอารมณ์เสียตอนถ่ายงานนะ”

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2019 ก่อนจะพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นหลังจากเด็กสาวได้ถ่ายงานนางแบบมาทั้งวัน

 

เส้นทางการเป็นนางแบบเด็กของ Niu Niu เริ่มต้นขึ้นเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน แต่เมื่อไม่นานมานี้เองที่มีรายงานว่าคุณแม่ให้ลูกสาวทำงานหนักจนเกินไป

หลังจากคลิปวิดีโอได้ถูกเผยแพร่ แม่ของเด็กสาวได้ออกมาตอบโต้ถึงคำครหาต่างๆ ว่าเธอไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายลูกสาวเลย เธอเตะเพราะว่า Niu Niu ได้วิ่งเข้าไปใกล้ถนน (แต่สถานที่เป็นสตูดิโอกลางแจ้งนั้นไม่มีถนน)

“ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่เคยทำร้ายลูกหรอก ฉันก็ทำนะ แต่นานๆ ที” เธอยังอ้างอีกว่าจากคลิปจะเห็นได้ว่า Niu Niu ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากการถูกเตะ เธอจึงไม่ร้องไห้

เธอเชื่อว่าคลิปดังกล่าวถูกถ่ายโดยพ่อแม่คนอื่นๆ ที่อิจฉาความสำเร็จของลูกเธอ แถมยังทำให้ร้านขายเสื้อผ้าที่เคยถ่ายแบบเสื้อผ้าให้ กำลังจะไม่ร่วมทำงานกับเธออีก

ทั้งนี้ คลิปเหตุการณ์ Niu Niu ถูกเตะโดยแม่ของเธอนั้นไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เด็กสาวถูกรังแก เพราะเหตุการณ์อื่นเคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และถูกบันทึกไว้ได้จากช่างภาพที่เคยทำงานร่วมกัน

อีกคลิปหนึ่งนั้นถูกบันทึกไว้เมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่แสดงให้เห็นว่าแม่ได้ขู่และตีลูกสาวด้วยไม้แขวนเสื้อขณะทำงาน

ในขณะที่อีกคลิปหนึ่งแสดงให้เห็นว่าเธอใช้คำพูดบังคับลูกสาวด้วยเช่นกัน โดยแม่กล่าวกับลูกสาวในวิดีโอว่า “ทักทายเร็วๆ สิ พูดคำว่าทักทายพร้อมยิ้มให้แม่ด้วย เต้นหน่อย หมุนตัวด้วย”

นั่นทำให้ Niu Niu เปลี่ยนท่าทาง สีหน้า และการแสดงออกของเธอเข้าสู่โหมดทำงานทันที

 

คลิปวิดีโอแสดงถึงการกระทำของคุณแม่ต่อหนูน้อย Niu Niu ทั้ง 3 เหตุการณ์

 

 

โดยช่างภาพต่างๆ ที่เคยร่วมงานกับ Niu Niu และแม่ของเธอได้ออกมาเปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่ Niu Niu ถูกเตะนั้นเป็นเพราะเธอทำงานมาตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็นโดยไม่ได้หยุดพัก ทำให้เธอไม่สามารถร่าเริงได้

ช่างภาพอีกคนหนึ่งได้ให้ความเห็นว่าถือเป็นเรื่องปกติในสังคมอุตสาหกรรมนางแบบเด็กที่แม่ของเด็กหลายๆ คนเป็นแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีบทสัมภาษณ์ของ Niu Niu ออกมา โดยเธอถูกถามว่าคิดอย่างไรกับงานถ่ายแบบเสื้อผ้าที่เธอทำอยู่ โดยสาวน้อยตอบว่าเธอไม่ได้รู้สึกชอบเลย เพราะเธออยากวิ่งเล่นมากกว่า…

 

ที่มา: 9gag@老姨