เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จุดจบของเน็ตไอดอลอวดรวย ทางการเวียดนามจับกุม “ฟุก XO” ที่ทำคลิปอวดรวยทองคำ 13 กิโลกรัม หมวกฝังเพชร เบนซ์และมอเตอร์ไซค์หุ้มทอง ข้อหาค้ายาเสพติด ทำธุรกิจคาราโอเกะบังหน้า

จุดจบของผู้ค้ายาเสพติดที่มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ มักจะจบไม่สวยทุกราย เฉกเช่นในสังคมออนไลน์ทั้งลวและเวียดนามรายงานว่า นายเจิ่น ง็อก ฟุก หรือ ฟุก เอ็กซ์โอ (Phúc XO) วัย 36 ปี ถูกทางการเวียดนามจับกุมในสถานบันเทิงคาราโอเกะของตนเอง ที่นครโฮจิมินห์ ทางตอนใต้ของเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ในข้อหาทำธุรกิจบังหน้า และลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ในปีที่ผ่านมา นายฟุก ถือเป็นชาวเน็ตที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ จากวีดีโอคลิปที่อวดอัญมณี กำไล ทองคำและสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมกว่า 13 กิโลกรัม รวมทั้งเคยสั่งทำหมวกอักษร XO ที่ทำจากทองคำน้ำหนัก 2 กิโลกรัม พร้อมประดับด้วยเพชรอีก 260 เม็ด

ในเฟซบุ๊กเพจ “เป็นเรื่อง เป็นลาว” ระบุว่า สื่อออนไลน์ลาวให้ฉายาว่า “อ้ายคำใหญ่” (คำ แปลว่าทองคำ) ก่อนหน้าที่ตำรวจเวียดนาม จะทำการจับกุม “ฟุก XO” ได้ออกมาโชว์ขับเบนซ์หุ้มทอง บนท้องถนน ซึ่งปีที่แล้ว ฟุกก็โชว์มอเตอร์ไซค์หุ้มทองมาแล้ว