เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 มีประชาชนติดอยู่ในห้าง พยายามหนีตายอย่างอลหม่าน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บมา 20 รายนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 เมษายน 2562 มีรายงานว่า นายอาทิตย์ มานะยิ่งเจริญ หรือ เบียร์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดไฟไหม้ ตนได้กินอาหารที่ร้านหนึ่ง บนชั้น 6 ก่อนจะได้กลิ่นไหม้ และเห็นกลุ่มควันจางๆ บางคนก็เริ่มเดินลงบันไดเลื่อน เพื่อออกจากตัวอาคาร บ้างก็เริ่มพูดกันว่ามีไฟไหม้ แต่ตอนนั้นไม่ได้ยินเสียงประกาศแจ้งเตือน หรือเสียงสัญญาณเตือนแต่อย่างใด

นายอาทิตย์ เผยว่า เมื่อเห็นว่าควันเริ่มจะเยอะขึ้น จึงตัดสินใจเก็บของออกจากร้านเพื่อจะหนีออกจากห้าง แต่พนักงานร้านอาหารกลับบอกให้ตนชำระเงินก่อน ตอนนั้นเมื่อได้ยินก็รู้สึกตกใจที่มาเก็บเงินในช่วงเวลาที่ไฟไหม้ ซึ่งตนก็ยอมชำระเงินและรอเงินทอน แล้วตัดสินใจเดินลงบันไดเลื่อนออกจากห้างทันที

เมื่อเดินลงมาถึงหน้าห้างฯ ได้ยินเสียงรถดับเพลิงที่ขับเข้ามา จากนั้นตนตัดสินใจไปเอารถที่จอดไว้ชั้นใต้ดิน ก็พบกลุ่มควันหนาแน่น ทำให้แสบจมูก แสบตา และแสบคอ แต่ตรงชั้นใต้ดินจะมีเสียงสัญญาณเตือนตลอด สิ่งหนึ่งที่ตนประทับใจคือ พนักงานรักษาความปลอดภัยที่คอยโบกรถให้กับลูกค้าตลอด ทำให้สถานการณ์ดูเป็นระเบียบไม่วุ่นวาย เชื่อว่า รปภ. ของห้างนั้นได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี

 

ภาพและข้อมูลจาก Kapook