เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองผบ.ตร.เผยให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาหนักที่สุดกับเสี่ยเมาเบียร์ขับเบนซ์ชนรถของ รองผู้กำกับกองปราบปรามจนพังยับเยินและเสียชีวิตพร้อมภรรยา ขณะที่ลูกสาวบาดเจ็บสาหัส ส่วนโทษจริงระดับใดขึ้นอยู่กับศาลพิจารณา

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 12 เม.ย. ร.ต.อ.พิทักษ์ พูลพุทธา รอง สว.(สอบสวน)สน.ศาลาแดง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม.จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่จราจร สน.ศาลาแดง แพทย์แผนกนิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำอุปกรณ์เครื่องตัดถาง

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพาน ข้ามคลองไม่มีชื่อ พบรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กก 3653 กรุงเทพมหานคร ล้อหลังเกยขึ้นอยู่บนราวกันสะพาน ด้านหน้ารถและด้านข้างรถฝั่งขวาพังยับเยินกลายเป็นซากรถ. จากการตรวจสอบบนเบาะที่นั่งคนขับพบศพ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก(สอบสวน)กองกำกับการ 2 กองปราบปราม เสียชีวิตคาเบาะที่นั่งคนขับ โดยถูกคอนโซลรถกดทับร่าง อาสาสมัครช่วยกันใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถางช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตร ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อเชิ้ตสีเหลือง กางเกงยีนขายาว มีบาดแผลฉกรรจ์ ที่บริเวณใบหน้า

นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อีก 2 รายเป็นผู้โดยสารมากับรถคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.พิญาภา งามสุวิชชากุล อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาสาสมัครเร่งนำส่งรพ.วิชัยเวช เป็นการด่วน อีกรายทราบชื่อต่อมาคือ นางนุชนาถ งามสุวิชชากุล 44ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้สติ อาสาสมัครเร่งนำส่งรพ.ราชพิพัฒน์ เพื่อยื้อชีวิตแพทย์ได้ช่วยกันยื้อชีวิตกระทั้งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ห่างไปบริเวณเชิงสะพาน พบรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น อี 250 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าหน้าขวาพังยับเยินล้อรถหักผิดรูป ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ 57 ปี ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ไทยคาร์บอนแอนด์กราไฟต์ จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ อยู่ในสภาพคล้ายคนเมาพูดจาไม่รู้เรื่องเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สน.ศาลาแดง จากการตรวจเครื่องวัดปริมาณแฮลกอฮอพบว่ามีปริมาณแฮลกอฮอ 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุในที่เกิดเหตุพบว่า นายสมชาย อยู่ในสภาพเมาพูดจาไม่รู้เรื่องรวมถึงโวยวายและพูดจาต่อว่ากับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร แต่เมื่ออาสาสมัครนำส่งเพื่อตรวจร่างกายยัง รพ.ธนบุรี 2 นายสมชาย ได้โวยวายเจ้าหน้าที่จึงต้องควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สน.ศาลาแดง อย่างไรก็ดีสภาพของนายสมชาย ยังมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่องรวมไปถึงยังไม่รู้ว่าขณะนี้ตัวเองก่อเกิดเหตุอะไรขึ้น

ล่าสุ เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.ศาลาแดง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.เดินทางมาสอบสวนด้วยตนเอง และเปิดเผยว่า นายสมชายรับว่าดื่มเบียร์กับเพื่อนหลังเล่นกอล์ฟ ไป 4-5 ขวด ก่อนจะแยกย้ายกันกลับในเวลา 23.00 น. หลังจากนั้นไม่รู้สึกตัว จนกระทั่งถุงลมนิรภัยในรถทำงานหลังเกิดอุบัติเหตุไปแล้ว

รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า นอกจากจะแจ้งข้อหาขับรถในขณะเมาสุราและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 โทษจำคุก 15 ถึง 20 ปีหรือจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต ซึ่งขึ้นอยู่กับศาลว่าจะลงโทษสถานใด โดยจะคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันวันนี้