เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ ล่าสุดเมื่อเช้านี้เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้รถและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออก พร้อมเร่งพิสูจน์หาสาเหตุ

พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ระบุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง โดยพิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบแผนผัง โครงสร้างอาคาร ระบบป้องกันอัคคีภัย และสาเหตุที่ทำให้มีผู้ติดค้างอยู่ภายในขณะเกิดเหตุ เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดต้นเพลิง และสาเหตุของเพลิงไหม้ ระบุแม้จะเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งจากชั้น 8 แต่จากทฤษฎีไฟ มักลุกลามจากล่างขึ้นบน ทำให้ต้องเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด

ด้านนายพินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า เพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิร์ด สันนิษฐานต้นเพลิงเกิดที่ห้องชาร์ปชั้นใต้ดิน หรือ บี 2 ซึ่งเป็นห้องระบบร้อยสายต่างๆ ของอาคาร ก่อนไฟจะปะทุและพวยพุ่งขึ้นไปที่ชั้น 8 ทำให้เห็นกลุ่มควันและไฟจุดที่ห้องล็อกเกอร์เก็บเอกสาร เบื้องต้นสั่งปิดจุดเกิดเหตุในแนวดิ่ง ก่อนประเมินว่าจะเปิดใช้อาคารได้หรือไม่ ยืนยันขณะเกิดเหตุสปริงเกอร์และสัญญานเตือนภัยดังปกติ ส่วนเรื่องคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องและพยานเข้าให้ปากคำ เพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและสภาวิศวกรรมสถานเดินทางลงตรวจจุดเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการร่วมประชุมกับหน่วยงานต่างๆ ภายในอาคารดิออฟฟิศ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนจะเดินทางไปที่อาคารเกิดเหตุเพื่อลงตรวจพื้นทีจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดขั้นที่ชั้นใต้ดิน บี 2 เพลิงลุกไหม้ ชั้นบี 2 ภายในห้องระบบเครื่องสูบน้ำดับเพลิงและห้องเก็บอุปกรณ์สำนักงาน ลุกลามบริเวณชั้น 9 ผ่านท่อใยแก้วระบายอากาศ ลุกไหม้โต๊ะและฝ้าเพดาน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 200 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นของสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และยังมีกลุ่มควันภายในห้องดังกล่าว

สำหรับผู้เสียชีวิตเบื้องต้นจะมีการมอบเงินเยียวให้รายละ 2.3 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด