เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ที่นำไปสู่เหตุการณ์สลดใจ เมื่อพนักงานของบริษัท 2 คน กระโดดลงมาจากชั้น 8 ของอาคาร ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสารและมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้น ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีการไลฟ์สดภาพเหตุการณ์ไว้ได้ อย่างไรก็ตาม มีการรณรงค์งดแชร์และเผยแพร่ทั้งภาพและคลิปเหตุการณ์ เพื่อให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว

ล่าสุด (11 เมษายน 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mim Kansiran ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด อยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้และเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย ระบุข้อความว่า ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป เหตุการณ์ครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราว ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามัน ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลาๆๆ

 

คุณรู้ไหม 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ และพี่ทั้ง 2 คนไม่รักตัวกลัวตายเลย เขากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เขากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนกลับไปดับไฟและสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คน คือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมยกย่องชื่นชมในความกล้าหาญและความเสียสละของทั้ง 2 คน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังเป็นประเด็นที่โซเชียลให้ความสนใจ แม้จะมีการรณรงค์ห้ามเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็พบว่ายังคงมีหลายช่องทางที่เผยแพร่วินาทีเคราะห์ร้ายของผู้ประสบภัยทั้ง 2 คน 

โดยหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าผู้เสียชีวิตอาจไม่ได้ตั้งใจกระโดดจริงๆ แต่ได้หนีกลุ่มควันและเปลวเพลิงไปเกาะที่หน้าต่างระบายอากาศชั้น 8 อยู่สักพัก คล้ายรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ทนความร้อนของเปลวเพลิงและควันที่โหมกระหน่ำไม่ไหว จึงตัดสินใจปล่อยมือพลัดตกจากอาคาร โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และอีกรายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  

ข้อมูลจาก Kapook, เฟซบุ๊ก Mim Kansiran