เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพรจาก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอนำกล่าวอวยพรในฐานะนายกรัฐมนตรี และเป็นพี่ของน้องๆ หลายคน ทุกครั้งที่ได้มาที่นี่รู้สึกอบอุ่นใจ มีความสุข มีความยินดี ที่ได้พบกับพลเอกเปรม ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และสามารถพูดคุยให้คำปรึกษาได้ตลอดกับทุกคนได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่ทุกคนผูกพันกันเป็นระยะเวลายาวนานนั้น คือ การศึกษาจากโรงเรียนทหาร ที่ทหารตำรวจทุกคนถูกสั่งสอนอบรมในเรื่องระเบียบวินัย ความเชื่อมั่นความศรัทธา ความเคารพเทิดทูนในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความจงรักภักดี ที่ถูกปลูกฝังเสมอมา และไม่มีวันจะเสื่อมคลาย

ขณะเดียวกัน พลเอกเปรม ก็ได้ฝากคำสอนเพิ่มเติมกำหนดรูปแบบกรอบในการดำรงชีวิต ในระหว่างการรับราชการทหาร จนถึงปัจจุบันแม้ว่าตนจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เข้าใจความผูกพันเหล่านี้ การที่เราเป็นทหารข้าราชการหรืออะไรก็ตาม ได้ถูกสอนสั่งว่า จะต้องทำเพื่อคนอื่นเสมอ เเละให้นึกถึงตนเองเป็นอันดับ 2 ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องดำรงรักษาวัฒนธรรมได้ คือเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ทำงานเพื่อคนอื่น

พลเอกเปรม กล่าวต่อว่า ตนสามารถพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ ไม่โกง เพราะว่าเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวม ซื่อสัตย์สุจริต มีความคิดกว้างไกล ทำเพื่อคนอื่น ไม่ใช่เพื่อตัวเอง หรือพวกพ้องพี่น้องใกล้ชิด ดังนั้นสามารถยืดอกพูดได้เลย หากตนเองพูดผิด พลเอกประยุทธ์ต้องไปจัดการ อีกทั้งขอบคุณที่ระลึกถึงกันมาโดยตลอด และรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมือง