เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุยิงกันด้านหน้าโรงพักเมืองสมุทรสาคร เป็นเหตุหนุ่มโรงงานเสียชีวิตคาที่ โดนยิง 6 นัดซ้อน ตำรวจเชิญตัวสาวชุดแดงเข้าสอบสวน พบเป็นฝีมือดาบตำรวจ นัดมาเคลียร์ปัญหาหัวใจและแค้น

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 10 เม.ย. ร.ต.อ.พลกฤษ เกิดชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันเสียชีวิต ที่ด้านหน้าโรงพัก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และมารุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร , พ.ต.อ.จิรวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร , พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร

โดยที่เกิดเหตุเป็นทางเท้าใกล้กับทางเข้าสถานีตำรวจภูธรสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่พบศพเป็นชาย นอนหงายเลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายกวิตม์ เหมือนชู อายุ 37 ปี เป็นคนงานโรงงานทำลูกชิ้นปลา มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง และท้ายทอย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก

นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าเสาธงภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร ห่างจากจุดพบศพประมาณ 10 เมตร โดยมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวจากหน้าเสาธงไปจนถึงจุดที่พบศพ เหตุยิงอุกอาจในครั้งนี้ ยังพบหญิงสาวอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปสอบปากคำ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ส่วนผู้ก่อเหตุเชื่อว่าหลบหนีไป

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นมีคนยืนทะเลาะกัน อยู่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มด้านหน้าโรงพัก แล้วก็มีหญิงสาวใส่เสื้อสีแดงเข้ามาห้ามไว้ จากนั้นชายคนหนึ่งก็ชักปืนออกมายิงรัวหลายนัดซ้อน แต่พยานมองเห็นไม่ชัด เพราะระยะห่างที่ค่อนข้างไกลและยังมืดสลัวอยู่ โดยหลังสิ้นเสียงปืน เห็นเป็นเพียงชายรูปร่างสูงใหญ่ แต่งกายลักษณะคล้ายครึ่งท่อนสวมเสื้อยืดสีขาว เดินหลบหนีไป

ขณะที่ พ.ต.อ.จิรวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกเพียงแค่ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆ ได้ อีกทั้งยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาวิถีกระสุน และผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวช

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากร้อยเวรและตำรวจในโรงพัก ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นประทวนยศ ทราบชื่อคือ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองสมุทรสาคร ประจำหน่วยวัดตึก ส่วนผู้หญิงที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นภรรยาของตำรวจผู้ก่อเหตุ ส่วนชายผู้เสียชีวิตทราบว่าทำงานอยู่ที่เดียวกับภรรยาของผู้ก่อเหตุ

จากการรวบรวมข้อมูลหลักฐานทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ด.ต.ภัคพล ได้มาพบกับ นายกวิตม์ ผู้เสียชีวิต พร้อมกับภรรยา โดยมีการนัดตกลงปัญหาบางอย่าง ซึ่งคาดว่าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างผู้เสียชีวิตกับภรรยาของตำรวจที่ก่อเหตุ อยู่บริเวณหน้าเสาธงภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร แต่คาดว่าพูดคุยตกลงกันไม่ได้ ทำให้ ด.ต.ภัคพล เกิดบันดาลโทสะและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายกวิตม์ ที่บริเวณหน้าเสาธง 3 นัด ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะวิ่งหนีไปยังริมทางเท้าด้านหน้าโรงพัก โดยผู้ก่อเหตุได้ตามไปยิงอีก 3 นัด กระทั่งเสียชีวิต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป