เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวจับกุม นายชณะชนหฤทัย สารทอง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ขโมยล้อแม็กซ์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 30 มีนาคมจนถึงวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมของกลางรถกระบะบรรทุกสีขาว, ยางรถยนต์ 12 เส้น, ล้อแม็ก 12 วง และแม่แรงสำหรับยกรถ

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา หลังได้ก่อเหตุและหลบไปตามถนนพหลโยธิน พร้อมกับมีการอำพรางเปลี่ยนป้านทะเบียนรถ เพื่อไม่ให้ตำรวจตรวจสอบจับกุมได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งออกจากคุกมาได้เพียง 2 ปี ก่อนจะตระเวนขโมยล้อแม็กในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดนครปฐม และนำมาขายต่อที่ร้านต่างๆ ในอำเมืองและอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี รวมไปถึงส่วนหนึ่งได้ทิ้งลงน้ำไปแล้ว จากนั้นตำรวจได้มีการขออนุมัติหมายค้นจากศาล เพื่อไปตรวจค้นที่ร้านที่คนร้ายได้อ้างว่านำล้อแม็กไปขาย ในพื้นที่ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ปรากฎว่าพบ นายชนะชัย ปรารถนา นายประทาน ปราถนา และนายธงชัย ปราถนา ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน ยอมรับว่า ได้รับซื้อล้อแม็กมาจากคนร้ายจริง ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และแยกดำเนินคดีข้อหาฐานรับของโจรไว้เป็นส่วนหนึ่งแล้ว

ขณะที่นายชณะชนหฤทัย สารทอง ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ที่เลือกขโมยล้อแม็ก เพราะเป็นวิธีการที่ง่าย และตนสามารถถอดล้อแม็กทั้ง 4 ล้อได้ภายในเวลา 20 นาทีเท่านั้น ก่อนจะนำไปขายที่ร้านอะไหล่ต่างๆ และนำเงินไปทำบุญ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร นอกจากนี้ยังตรวจพบอีกว่าคนร้ายคดีติดตัวอยู่อีก 6 คดี ในพื้นที่ สภ.คูคต 1 ครั้ง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ 2 ครั้ง และสภ.คลองหลวง 3 ครั้ง โดยหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวคนร้ายส่งไปยังพนักกงานสอบสวนที่สภ.คูคต เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.