เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเย็นวาน มีรายงานสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ซึ่งมีน้ำท่วมประมาณ 90% ของพื้นที่ โดยระดับน้ำยังทรงตัวตั้งแต่ช่วงบ่าย อยู่ที่ประมาณ 50-60 ซม. โดยเทศบาลได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว และ 10 นิ้ว ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมทรัพยาน้ำและกรมชลประทานรวม 13 ตัว เครื่องสูบน้ำน้ำมันดีเซลของเทศบาลจำนวน 7 ตัว และเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งตามสถานีสูบน้ำ (ระบบไฟฟ้า) เปิดใช้งานทุกสถานี จำนวน 9 ตัว ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมชลประทานจำนวน 10 ตัว ติดตั้งที่บริเวณสะพานดำ

พร้อมกันนี้ทางเทศบาลได้จัดตั้งศูนย์อพยพสำหรับประชาชนไว้ 2 แห่ง บริเวณหอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก และที่หอประชุมสำนักงานเทศบาล

ขณะที่เขื่อนเพชรบุรีระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีลดลงอยู่ที่ 220 ลบ.ม./วินาที โดยเมื่อเวลา 16.00 น. มีมวลน้ำ 350 ลบ.ม./วินาที ก่อนถึงอำเภอเมือง โดยคันกั้นน้ำได้หักทำให้น้ำกระจายออกสู่พื้นที่ ใน อ.ท่ายาง และ ต.ตำหรุ อ.บ้านลาด ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านลาด จึงทำให้มวลน้ำที่ผ่านตัวเมืองเพชรบุรีลดลง ระดับน้ำท่วมเหลือประมาณ 40 ซม. ต่ำจากที่คาดการณ์ไว้ 70 ซม. คาดว่าตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปถึงคืนวันพรุ่งนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีจะลดลงอย่างช้าๆ และคาดว่าภายใน 25 พ.ย.นี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ทางกองทัพเรือได้จัดเรือดันน้ำมาช่วยเร่งระบายน้ำบริเวณสะพานหน้าวัดคุ้งตำหนัก อ.บ้านแหลม

อย่างไรก็ตามจากปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ได้งดจ่ายกระแสไฟฟ้าสาธารณะประมาณ 60% ของพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และได้ติดตั้งไฟสำรองชั่วคราวไว้ให้แทน โดยเจ้าหน้าที่จัดทีมวางถุงทรายแก่ประชาชน รวมถึงขนย้ายสิ่งของ และอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆ ซึ่งทางเทศบาลได้เปิดศูนย์ประสานงานทางโทรศัพท์ ที่หมายเลข 0-3240-3888 และ 08-9916-0461

ที่มา – ไทยรัฐ