เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) ซึ่งมีการพิจารณามติของคณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ (อ.ก.ก.วินัย) กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรงข้าราชการ กทม.จำนวน 4 ราย พัวพันโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงิน 39.5 ล้านบาท มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกข้าราชการ กทม.ทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.ปราณี สัตยประกอบ อดีตรองปลัด กทม.ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวในขณะนั้น2.นายธวัชชัย จันทร์งามรอง ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ตำแหน่ง ผอ.กองการท่องเที่ยวในขณะนั้น 3.นายมรกต ภูมิพานิช และ 4.นายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ ตำแหน่งในขณะนั้น

 

โดยกรุงเทพมหานคร รับทราบตามที่ อ.ก.ก.เสนอมา ซึ่งการประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร วันนี้ได้รับรองมติดังกล่าว และมอบหมายให้ กก.ดำเนินการต่อส่งเรื่องให้ฝ่ายบริหารในวันนี้ โดยแบ่งตามอำนาจที่ดูแล ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เรื่องนี้ ไม่น่าจะช้า เพราะ ป.ป.ช.มีเงื่อนไขต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน แต่หากเกินกว่านั้นก็สามารถขยายออกไปได้ หาก กก.ส่งเรื่องให้ฝ่ายบริหารแล้วลงนามในคำสั่ง ก็จะมีผลทันที

 

โดยข้าราชการ กทม.ทั้ง 4 คน สามารถไปต่อสู้ตามกระบวนการได้ต่อไป ทั้งการยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.พ.ค.) หรือร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้คุ้มครอง

 

 

เครดิต จส.100