เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพสะเทือนใจ สุนัขนอนซึมข้างศพเจ้าของหลังถูกรถไฟชนเสียชีวิต ตำรวจจะเคลื่อนย้ายศพเกือบโดนกัด

เหตุเกิดที่เมืองมอนเตโมเรโลส รัฐนวยโบ เลโอน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก เช้าวันที่ 4 เมษายน นาย Victor Reyna Vazquez วัย 57 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตคารางรถไฟ โดยมีสุนัขตัวหนึ่งปักหลักนอนเคียงข้าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่านาย Victor ไม่ได้อยู่ตามลำพัง ข้างๆ กันนั้นยังมีสุนัขแสนรักของเขาอยู่ด้วย มันนอนอยู่ใกล้กับร่างไร้วิญญาณของเจ้าของตั้งแต่ตอนที่เขาถูกรถไฟชนตายแล้ว แม้จะผ่านไปนานจนหน่วยกู้ภัยมาถึงมันก็ยังไม่ยอมลุกไปไหนเลย

ตอนที่หน่วยกู้ภัยพยายามจะนำร่างของนาย Victor ออกไป เจ้าหมามีท่าทางเกรี้ยวกราด มันทั้งเห่าและจะกัดพวกเขาเลยทีเดียว เจ้าหมาคงรู้แล้วแหละว่าเจ้าของไม่อยู่บนโลกนี้กับมันแล้ว แต่มันน่าจะยังไม่อยากให้ใครมาเอาตัวเขาออกห่างจากมันอยู่ดี นักกู้ภัยจึงจำเป็นต้องจับตัวเจ้าหมาออกจากที่เกิดเหตุก่อน ถึงจะเอาร่างของนาย Victor ออกมาจากบริเวณรางรถไฟได้

ชาวบ้านที่รู้จักกล่าวว่า ผู้ตายติดเหล้า และนั่งดื่มอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ สุนัขในรูปติดสอยห้อยตามผู้ตายมานานหลายปี ตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่และนำผ้ามาคลุมศพไว้ แต่เมื่อพยายามเข้าไปเคลื่อนย้ายสุนัข มันก็ทำท่าจะกัด สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังบังคับเพื่อเคลื่อนย้ายศพ และพามันไปอยู่ในศูนย์คุ้มครองพลเรือน

ผู้สื่อข่าวเม็กซิโกคนหนึ่ง รายงานว่า สุนัขไม่ยอมขยับไปไหนเลยเป็นเวลาหลายชั่วโมง ไม่แน่ชัดว่าสุดท้ายแล้ว สุนัขตัวนี้อยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์ที่ไหนหรือไม่ ขณะมีเสียงเรียกร้องให้คนใจดีรับมันไปเลี้ยง