เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เรอาดอฟคาของรัสเซียเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีสลด เมื่อผู้บาดเจ็บรายหนึ่งนอนเลือดออกบนพื้นทางเดินโรงพยาบาล โดยหัวฟาดพื้นหมดสติ กะโหลกแตก ร่างกายซีกซ้ายเป็นอัมพาต และเลือดออกหู โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ใดๆ ก่อนเสียชีวิตในที่สุด ทั้งที่แพทย์หลายคนเดินผ่านไปมาและเห็น แต่ทิ้งให้ผู้บาดเจ็บอยู่อย่างนั้น 20 นาที

 

 

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 11 มิ.ย. ที่แคว้นสโมเลนสค์ ประเทศรัสเซีย ตอนกลางของรัสเซีย แต่สื่อเพิ่งได้รับข้อมูลดังกล่าวไม่นานนี้ สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 47 ปี ก่อนเกิดเหตุ ไปฉลองวันเกิดตัวเองที่ผับ และมีเรื่องกับลูกค้ารายอื่น 3 ราย จนกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาท และถูกสนับมือฟาดหัวแตก จากนั้น รถพยาบาลรับแจ้งเหตุและรุดมานำตัวคนเจ็บนำส่งแผนกกาชาดในโรงพยาบาลคลินิกการแพทย์ฉุกเฉิน เมื่อเวลา 23.00 น. และอยู่ที่นั่นหลายชั่วโมง

 

 

ต่อมาเวลา 04.20 น. วันที่ 12 มิ.ย. กล้องวงจรปิดตัวหนึ่งของโรงพยาบาลบันทึกภาพขณะที่คนเจ็บเปิดประตูห้อง ออกมายังโถงทางเดิน ก่อนหมดสติและฟุบลงไปกับพื้น ในคลิปจะเห็นผู้หญิงรายหนึ่งเดินผ่านดูคนเจ็บและเดินออกไป ส่วนคนเจ็บพยายามลุกขึ้นยืนหลายครั้งแต่ล้มลงไปอีก และครั้งสุดท้ายล้มลงไป หัวฟาดกับแผ่นเหล็กและมีเลือดไหลออกมา

 

 

จากนั้น บุคลาการหลายคนเดินผ่านคนเจ็บไปมา ทั้งที่บนพื้นมีคราบเลือดของคนเจ็บอย่างชัดเจน และกว่าจะหันมาให้ความสนใจ เมื่อคนเจ็บมีอาการเกร็งและชักกระตุกแล้ว และเวลา 04.40 บุคลากรลำเลียงคนเจ็บไปที่ไอซียู โดยมีอาการโคม่า 9 วันต่อมา แพทย์ทำการผ่ากะโหลกคนเจ็บ และอีก 2 วันต่อมา คนเจ็บก็เสียชีวิต บรรดาแพทย์ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์กับคนเจ็บอย่างไม่รอช้าแล้ว และคนเจ็บมีอาการเมาสุราและก้าวร้าวใส่บุคลากรโรงพยาบาลด้วย

 

 

คณะกรรมการสอบสวนแห่งชาติกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงจากรายงานข่าวของสื่อที่ว่า ในโรงพยาบาลดังกล่าวมีคนเจ็บเสียชีวิต เนื่องจากบุคลากรวิชาชีพทางการแพทย์ปฏิบัติปฏิบัติหน้าอย่างไม่เหมาะสม ด้าน นพ.วลาดิมีร์ สเตปเชนคอฟ หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขประจำแคว้นสโมเลนสค์ ระบุว่า เพิ่งทราบเหตุการณ์วันนี้จากสื่อมวลชน โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลดังกล่าวดำเนินการตรวจสอบภายใน ซึ่งจะทราบผลในอีก 1 เดือน

 

 

Cr. ข่าวสด