เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับนายทุนยาเสพติดตัวเบ้ง ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน ชี้ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติการณ์มากว่า 3-4 ปี ชี้ยังมีรายใหญ่กว่านี้ที่รอเจ้าหน้าที่เช็กบิล

วันที่ 7 เมษายน 2562 พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มทบ.45 และปปส.ภาค 8 นำหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลขที่ 93/6 ลงวันที่ 4 เมษายน 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 9 ถนนสุราษฎร์-นครศรี ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นบ้านหรู 2 ชั้น พร้อมจับกุม นายวรวุฒิ รัตนภูมิธนากุล อายุ 45 ปี หรือผู้ใหญ่วอ เจ้าของบ้าน โดยแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นบ้านเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองยาว และปืน 9 มม. รวม 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ BMW จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ Harley Davidson จำนวน 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดบ้านและทรัพย์สินอีก รวมมูลค่ากว่า 50 ล้าน ไว้ตรวจสอบ เนื่องจากต้องสงสัยว่าได้มาจากการค้ายาเสพติด

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังทหารและตำรวจอีกชุด เข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายสุราขนาดใหญ่ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านของนายวรวุฒิ โดยจากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีการนำเงินจากการค้ายาเสพติด มาเซ้งกิจการร้านจำหน่ายสุรา แล้วนำมาตกแต่งใหม่มีทั้งสุราไทยและนอก มูลค่าถึง 36 ล้านบาท ทั้งนี้รวมทรัยพ์สินที่ถูกตรวจยึด มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ พล.ต.ต. อภิชาติ เผยว่า แม้จะไม่พบยาเสพติดในบ้าน แต่พบว่าผู้ต้องหามาพฤติการณ์เป็นนายทุนและเป็นผู้สั่งการเกี่ยวกับยาเสพติด สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายอื่น ให้การซักทอดถึงนายวรวุฒิว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติด โดยทางชุดสืบสวนได้ติดตามพฤติกรรมของนายวรวุฒิมานานกว่า 3-4 ปีแล้ว รวมถึงได้ตรวจสอบเส้นทางการค้ายาเสพติด พบมีเบื้องหลังเป็นนายทุนให้ผู้ค้ายาเสพติดรายอื่นที่กำลังติดตามตัวหลายเป้าหมาย

สำหรับ นายวรวุฒิ รัตนภูมิธนากุล เดิมนามสกุล “สดรุ่ง” โดยเพิ่งเปลี่ยนนามสกุลหลังถูกให้ออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากพัวพันคดีการลักทรัพย์พระพุทธรูปเมื่อหลายปีก่อน นายวรวุฒิถือเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาค 8 ที่ถูกติดตามพฤติการณืมานาน แต่ยังคงมีรายใหญ่กว่านี้ที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวอยู่