เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอกสารคำสั่งออกมาชัดเจนแล้ว “บิ๊กโจ๊ก” เด้งจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามข่าวลือ

(6 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ ระบุว่า พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ถูกสั้งโยกย้ายให้กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับมีตั้งข้อสังเกตว่า เพจเฟซบุ๊กที่เป็นช่องการสื่อสารประชาสัมพันธ์หลักได้ถูกปิดตัวไปด้วย ทำให้เกิดข้อสงสัยการโยกย้ายเป็นความจริงหรือไม่ เพราะยังไม่มีเอกสารใดๆ ออกมายืนยัน

ล่าสุดได้มีเอกสารจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยมีเนื้อหาดังนี้

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552

จึงให้ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคารที่ 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ลงคำสั่ง ณ วันที่ 5 เมษายน 2562