เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเกิดเหตุมีผู้โดยสารกว่า 10 คน อาเจียนและหมดสติภายในรถตู้โดยสาร บริเวณถนนสายเอเชีย กม. 147 ขาขึ้นนครสวรรค์ ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมา ส่วนคนขับรถและภรรยาที่นั่งมาด้วย ไม่มีอาการแต่อย่างใด เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่คาดว่าอาจจะเกิดจากการขนสัมภาระที่เยอะเกินไป จนบังช่องแอร์จนทำให้อากาศเหลือน้อย

หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบรถตู้คันดังกล่าว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดพบว่า มีปริมาณแก๊สซีเอ็นจีในตัวรถ แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ส่วนอีกประเด็นหนึ่ง อาจจะมาจากการที่ผู้โดยสารขนของมาเยอะวางที่เบาะด้านหลังคนขับ ไปบังช่องแอร์ที่ส่งไปด้านหลัง ทำให้ระบบทำความเย็นมีปัญหา เพราะทำงานหนักเกินไป ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ผู้โดยสารขาดอากาศหายใจ จนเป็นลมหมดสติ ซึ่งตอนนี้รถตู้คันดังกล่าว ทางบริษัทเจ้าของรถได้นำรถกลับไปแล้ว

ขณะเดียวกันที่ ร.พ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ผู้ประสบเหตุทั้ง 10 คน เป็นผู้ใหญ่ 9 คน และเด็กน้อยวัย 2 ขวบอีก 1 คน กำลังนอนพักฟื้นให้น้ำเกลือเพื่อขับสารพิษในร่างกายออกให้หมด โดยแต่ละคนอยู่ในสภาพที่อิดโรย ไม่มีเรี่ยวแรง ปวดหัว มึนศรีษะ แต่อาการเริ่มดีขึ้นหากเทียบกับช่วงที่เกิดเหตุ ส่วน น.ส.โช โช อายุ 54 ปี ที่ส่งตัวไปยัง ร.พ.ชัยนาทนเรนทร เพราะไม่ได้สติ ตอนนี้ฟื้นแล้ว แต่ยังพูดไม่รู้เรื่อง ยังปวดศรีษะ งุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายไข่ อายุ 20 ปี ทำงานประมงหนึ่งในผู้ประสบเหตุกล่าวว่า ตนรอขึ้นรถตู้ที่ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ขึ้นรถมาแอร์เปิดอยู่แต่เหม็นมาก ยิ่งตอนคนขับรถเร็วแล้วเหยียบเบรกกลิ่นมาแรงมาก กลิ่นเหมือนแก๊ส แต่ไม่ได้บอกคนขับรถ ไม่มีใครกล้าบอก ก่อนจะสลบไป

ด้าน นายจอ มิน อู อายุ 34 ปี ทำงานรับส่งน้ำแข็ง กล่าวว่า ขึ้นรถมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี มาพร้อมกับพี่ชาย ภรรยาพี่ชาย หลาน และภรรยาตน รวทั้งลูกสาววัย 2 ขวบ ตนขึ้นรถมาแรกๆ ยังไม่มีกลิ่นอะไร เริ่มได้กลิ่นหลังจากรถมาเติมแก๊ส กลิ่นเริ่มออกมาทีละนิดๆ แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง จากนั้นขาเริ่มไม่มีแรง ลูกสาวร้องไห้งอแง คิดว่าลูกง่วงนอน หรือหิว จึงไปปรับแอร์ เพราะแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง จากนั้นตนก็สลบไปเลย ไม่รู้สึกตัว มาได้สติอีกทีมีคนมาเรียก

ส่วนแม่ของเด็กวัย 2 ขวบ กล่าวว่า ตอนขึ้นรถมาใหม่ๆ ลูกยังเล่นซนปกติ จากนั้นหลังจากรถไปเติมแก๊สขับออกมาไม่นานลูกและตนมีอาการเวียนหัว อาเจียนออกมาทั้งคู่ จนเป็นลม เคยนั่งรถกลับบ้านหลายครั้งแล้วไม่เคยเป็นแบบนี้ มาครั้งนี้ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนเมารถ ลูกก็เป็นด้วยประมาณ 2 ทุ่มได้ลูกเริ่มมีอาการ อาเจียนออกมา เราเป็นอะไรไม่รู้ไม่กล้าบอกคนขับรถ ตอนนี้ตนและลูกอาการดีขึ้นแล้ว ลูกเริ่มเล่นได้ปกติแล้ว