เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 62 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า เกิดเหตุสลดขึ้นกับครอบครัวหนึ่งในไต้หวัน เมื่อเด็กหนุ่มวัย 15 ปี ตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย โดยเขายังทิ้งโน้ตสุดสะเทือนใจไว้ด้วย บอกอยากเป็นเหมือนนกที่ไร้ความกังวลใดๆ สามารถบินออกไปได้อย่างเสรี 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยในตอนนั้นพ่อของ เฉิง กำลังหัวเสียอย่างหนักที่เห็นลูกชายเอาแต่เล่นเกมออนไลน์ ทั้งที่กำลังจะสอบในอีก 3 วันข้างหน้า ขณะนั้นเป็นเวลา 21.30 น. แล้ว แต่เด็กหนุ่มก็ยังเล่นเกมไม่เลิก พ่อเริ่มดุลูกชายที่ไม่ยอมอ่านหนังสือเตรียมสอบ แต่เฉิงก็ยังไม่ยอมละมือจากเกมง่ายๆ เขากำลังอยู่ในช่วงที่เล่นเกมติดพันอย่างหนักจนไม่สนใจอะไรแล้ว ทำให้ผู้เป็นพ่อตัดสินใจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด นั่นคือการปิดสวิตช์คอมพิวเตอร์

ทุกอย่างหยุดชะงักลงในทันตา เด็กหนุ่มโกรธจัดที่พ่อเข้ามาขวางการเล่นเกมถึงขนาดนี้ แต่ผู้เป็นพ่อเองก็ไม่ได้อยู่เถียงกับลูกชายต่อ เขาเดินออกจากห้องไปทันที โดยไม่คิดเลยว่าหลังจากนั้นไม่นาน ลูกชายจะตัดสินใจทิ้งร่างตัวเองออกจากหน้าต่าง ร่วงจากชั้น 3 ลงไปกระแทกพื้นที่อยู่เบื้องล่าง 

กว่าคนในบ้านจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เป็นเวลา 22.30 น. ตอนที่ย่ากลับมาบ้าน ผู้เป็นย่าช็อกหนักเมื่อได้เห็นสภาพของหลานชายที่นอนเหยียดยาวอยู่บนพื้น มีเลือดไหลนอง ศีรษะได้รับบาดเจ็บหนักจากแรงกระแทก แม้จะมีการเรียกตำรวจมาและรีบนำตัวเด็กหนุ่มส่งโรงพยาบาล แต่ก็สายเกินไปแล้ว เด็กหนุ่มเสียชีวิตลงในเวลา 03.00 น. 

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าอย่างมากแก่ครอบครัวและเพื่อนที่โรงเรียนของเขา โดยเฉิงนั้นเป็นเด็กหนุ่มที่ร่าเริง นิสัยดี มองโลกในแง่ดี และเป็นที่รักของเพื่อนๆ อย่างมาก เขาใช้ชีวิตอยู่กับน้องสาว พ่อ และย่า นับจากที่แม่หย่ากับพ่อเมื่อ 3 ปีก่อน 

อย่างไรก็ตาม พบว่าในช่วงเวลานี้เฉิงกำลังเผชิญอยู่กับความกดดันอย่างหนัก จากการเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายที่กำลังจะมาถึง ทำให้เขาเริ่มใช้เวลาอยู่กับการเล่นเกมออนไลน์เพื่อคลายเครียด นอกจากนี้เด็กหนุ่มซึ่งกำลังอยู่ในวัยต่อต้านก็เริ่มจะแสดงพฤติกรรมที่ใช้อารมณ์รุนแรงมากขึ้น แต่ก็ไม่มีใครคิดว่าเขาจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเช่นนี้  

ในจดหมายลาตายที่เจ้าหน้าที่พบอยู่ในห้องของเขา เฉิงบอกว่า เขาอยากจะฆ่าตัวตาย เขาอยากเป็นเหมือนนกที่ไร้ความกังวล สามารถบินออกไปได้อย่างเสรี นอกจากนี้ยังมีโน้ตลาตายอีกฉบับที่เขาตั้งใจเขียนถึงเพื่อนรักที่เป็นเพื่อนร่วมห้องกันมานานถึง 9 ปี โดยขอให้นำเงินเก็บที่เหลืออยู่ของตนมอบแก่เพื่อนคนนี้เพื่อตอบแทนมิตรภาพที่มีให้กันมาตลอด 9 ปี