เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นที่เกิดดราม่าขึ้นมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว สำหรับกรณีการเดินทางไปท่องเที่ยวชายหาดทะเล กับปัญหาแม่ค้า พ่อค้าเก้าอี้ชายหาด ที่มีความพยายามควบคุมให้ค้าขายอย่างไม่เอาเปรียบผู้บริโภค ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก นันทมนลักษณ์ วรธราธรณ์ ได้โพสต์ร้องเรียนถึง เหตุการณ์ที่รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ เพราะแม่ค้าบอกว่า นั่งฟรี แต่ต้องสั่งอาหาร จากนั้นก็บังคับให้สั่งอาหาร 4 อย่าง และสุดท้าย อาหารมา 8 อย่าง เพราะอ้างว่า มา 8 คน ต้องสั่ง 2 ชุดให้ครบจำนวน โดนเช็กบิลมาถึง 2,300 บาท จึงนำเรื่องดังกล่าวมาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวลักษณะดังกล่าว

เจ้าของเรื่อง เล่าว่า เธอได้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเลหัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยคุณแม่รู้สึกเมื่อยจึงพาท่านไปนั่งเก้าอี้ริมหาด และพบว่ามีพนักงานร้านอาหารมาขอให้สั่งอาหารเพื่อจะได้นั่งเก้าอี้ฟรี พอจะสั่งน้ำเปล่าพนักงานร้านอาหารก็ยังร้องขอให้สั่งอาหารมากกว่านั้น และเมื่อสั่งอาหารไปแล้ว 2 อย่าง ก็ขอให้สั่ง 4 อย่าง แต่ภายหลังกลับนำอาหารมาเสิร์ฟถึง 8 จาน ฝั่งร้านอ้างว่าเป็นกติกาของทางร้าน เพราะนั่งโต๊ะที่มีเก้าอี้ 8 ตัว ต้องเป็น 2 บิล จึงได้อย่างละ 2 จาน

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เจ้าของเรื่องก็แสดงความไม่พอใจ เพราะไม่มีการบอกกติกาแต่แรก แต่ฝ่ายร้านอ้างว่าบอกแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีใครรู้เรื่องเลย จึงตัดสินใจเรียกเช็กบิลทันที ก็พบว่าราคาอาหาร ได้แก่ มะพร้าวปั่น (240), ข้าวผัดกุ้ง (400), ยำรวมมิตรทะเล (500), หอยนางรมสด (500), กุ้งชุบแป้งทอด (500), น้ำ (40), น้ำแข็ง (60), น้ำอัดลม (30) รวมเป็นเงิน 2,300 บาท เมื่อทักท้วงว่าแพงไป ร้านกลับบอกว่า “ก็ขายตามราคา” ทำให้ตัดสินใจนำเรื่องราวมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเธอมีการงานดี ไม่จำเป็นต้องใส่ร้ายใคร

ล่าสุด วันที่ 1 เมษายน 2562 มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว กำลังเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาหารือ ก่อนจะลงพื้นที่สอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเป็นร้านใด หากพบว่ามีการหลอกลวงนักท่องเที่ยวจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย