เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 62 มีรายงานว่า ที่ใต้ตึกคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร นิสิตกลุ่มรักประชาธิปไตย ตั้งโต๊ะนำแผ่นกระดาษ มาให้นิสิตแสดงความคิดเห็น “คุณอยากเห็นอะไรหลังจากการเลือกตั้ง” พร้อมนำความคิดเห็นรวบรวมเป็นคำแถลงต่อพรรคการเมือง ลงชื่อคนรุ่นใหม่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงสังคม ซึ่งหลังจากการตั้งโต๊ะ มีนิสิต นักศึกษา ที่สนใจในการลงชื่อและแสดงความคิดเห็นผ่านแผ่นกระดาษ กันอย่างต่อเนื่อง

บางคนเขียนว่า “5,800 ล้าน ควรได้ดีกว่านี้ คะแนนพลิกอยู่พรรคเดียว” “อยากเห็นประชาธิปไตย มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้” “การทุจริตต่อหน้าที่ เป็นภัยต่อชาติ” เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดคิวอาร์โค้ช ให้นิสิต ร่วมลงชื่อ ถอดถอน กกต. ผ่านเว็บไซต์ change.org อีกด้วย

ด้าน นายรัฐพล ก้อนคำ นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ อยากให้นิสิตทุกคนได้สามารถแสดงออกถึงความคิดเห็นกับการเมือง และให้เขารู้ว่าตนเองสามารถมีส่วนร่วมทางการเมืองได้ สามารถเปลี่ยนแปลงหรือผลักดันเกี่ยวกับการเมืองการปกครองได้ โดยจะเปิดรับความคิดเห็นไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้ จากนั้นจะรวบรวมให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลง นำไปแถลงการณ์ต่อพรรคการเมืองอีกครั้ง

โดยกลุ่มนิสิต จะติดแผ่นกระดาษ ไว้ จำนวน 3 จุด คือ บริเวณใต้ถุนอาคารตึกคณะ สังคมศาสตร์ ตึก CS และตึก nu Square เพื่อแสดงความคิดเห็นดังกล่าวได้อย่างอิสระของระบบประชาธิปไตย

ขณะที่นิสิตหลายคนที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ กกต.มีความโปร่งใสในการทำงาน สามารถตรวจสอบได้

 

ข้อมูลจาก Khaosod