เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 28 มี.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารมีมติถอดชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมทั้งเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของคณะกรรมการฯ ส่วนกรณีนี้จะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ขึ้นหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่นานมาแล้วทำไมจึงเพิ่งจะมาดำเนินการในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการฯ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่ารู้สึกดีใจกับประเทศไทยที่ฝ่ายประชาธิปไตยรวบรวมเสียงได้เกินครึ่งหนึ่งของที่นั่งในสภา พร้อมขอเป็นเพียงกองเชียร์ให้ประเทศกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้การนับคะแนนยังไม่เรียบร้อย ตนถามว่าจะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ต้องรอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งหลังวันที่ 9 พ.ค. ค่อยว่ากัน ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่ กกต.ไม่เปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ถูกมองว่าไม่โปร่งใส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถาม กกต.

เมื่อถามว่าการทำงานของ กกต.จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่เกี่ยว เพราะเป็นเรื่องของ กกต. ขณะนี้ กกต.ก็ตอบทุกอย่างอยู่แล้ว ต้องไปฟังเขาเอง ส่วนสถานการณ์ในขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งเรื่องการเมืองและกระแสในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการล่ารายชื่อถอดถอน กกต.ออกจากตำแหน่ง

เมื่อถามว่ากระแสในโซเชียลมีเดียจะรุนแรงขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีและเชื่อว่าสามารถควบคุมได้ ส่วนกระแสจะย้อนกลับมาที่ คสช.และรัฐบาลหรือไม่ อย่าคิดกันไปเอง เพราะ คสช.กับรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย

สำหรับกรณีที่พรรคการเมืองออกมาระบุว่ากลุ่มตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตยมองว่าเป็นการแบ่งฝ่ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ตอบคำถามไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นการสร้างความขัดแย้งแบบซ้ำซากหรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาบอกว่าสบายใจแล้ว พล.อ.ประวิตรสบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สบายใจและไม่มีอะไร เพราะตนไม่ได้ทำอะไร

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะฝากเรื่องอะไร เพราะทุกอย่างขอให้รอวันที่ 9 พ.ค. ขณะนี้ก็มีความปรองดองกันอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการเลือกตั้ง