เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเหตุการณ์ทางการเมืองที่หลายคนให้ความสนใจมากในวันนี้ 27 มี.ค.62 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พรรคเพื่อไทยร่วมกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย คือ อนาคตใหม่ เศรษฐกิจใหม่ เสรีรวมไทย เพื่อชาติ ประชาชาติ  เปิดแถลงข่าวแถลงความร่วมมือจัดตั้งรัฐบาล โดยในส่วนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ไม่ได้ร่วมแถลงด้วยนั้นเนื่องจากติดภารกิจ

โดยมี นายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย, พรรคเพื่อชาติ พรรคปวงชนชาวไทย ได้เดินทางมาถึงแล้ว ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมาก

โดยที่แต่ละพรรคได้พูดถึงประเด็นหลักสำคัญคร่าวๆดังนี้

พรรคเพื่อไทย

ที่เราได้ประกาศเป็นสัญญาประชาคมในระหว่างรณรงค์การเลือกตั้ง ว่าพวกเรามีเจตนารมย์ในพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ที่จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.

พรรคอนาคตใหม่

มองว่าสถานการณ์การเมืองปัจจุบันอยู่ในภาวะที่อำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตยพยายามต้องการเข้ามามีบทบาทหลังเลือกตั้ง ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในระยะยาว และมีจุดยืนจะร่วมกับพรรคการเมืองที่มาแถลงข่าววันนี้สกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ คสช.ให้ถึงที่สุด

พรรคเสรีรวมไทย

ยืนยันจะยืนหยัดอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม และอยากให้อำนาจเก่าอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ หมดอำนาจไป

พรรคประชาชาติ

รัฐบาลที่จะมาบริหารประเทศ ควรจะเป็นรัฐบาลที่เคารพในสิทธิของ ปชช. แล้วต้องการที่จะพัฒนาประชาธิปไตยของประเทศอย่างจริงจัง ไม่ควรเป็นรัฐบาลที่เห็นแก่พวกพ้อง อยากเห็นรัฐบาลที่จัดตั้งต่อไป มาจากเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร เพราะการบริหารประเทศต้องบริหารโดยอาศัยสภาผู้แทนราษฎรเป็นหลัก ในการออกกฏหมาย, อนุมัติงบประมาณ

และในการแถลงข่าวครั้งนี้ ที่หลายคนตั้งตารอว่าจะมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล มาเข้าร่วมหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่เห็นแม้แต่เงา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า พรรคภูมิใจไทย คงจะเข้าร่วมกับทางฝั่งของพรรคพลังประชารัฐแน่นอน