เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เลขาธิการกกต. ยืนยันบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร จากนิวซีแลนด์ยังมาไม่ถึง 1,500 ใบ เผยออกจากนิวซีแลนด์ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. ล่าสุดยังมาไม่ถึง

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. แถลงว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ไม่สามารถส่งไปเขตเลือกตั้งได้ทันในเวลา 17.00 น. คือบัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์ จำนวน 1,500 ใบ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

“สำหรับการเลือกตั้งจากประเทศนิวซีแลนด์นั้น มาถึงไม่ทันภายในกำหนดนะครับ จำนวนประมาณ 1,500 บัตร เป็นปัญหาที่ต้องพิจราณาตามข้อกฎหมาย ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของกรรมการการเลือกตั้ง และมีการรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อวินิจฉัยต่อไป” พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว

“ส่วนสาเหตุที่มาไม่ทันนั้น เนื่องจากเที่ยวบินจากนิวซีแลนด์ สายการบินต้องบินไปอีกประเทศหนึ่ง จากการตรวจสอบ ไม่สามารถส่งไปในเขตเลือกตั้งได้ทัน และอาจจะมาจากการดีเลย์ โดยอันที่จริงแล้ว จะต้องมาถึงตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. เพราะออกมาจากนิวซีแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.แล้ว(6 วันก่อน) ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นหลายครั้งในการเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ดี กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่” โดยที่เบื้องต้นจะถือเป็นบัตรเสียทั้งหมดและจะรายงานให้กกต.พิจารณาในวันที่ 25 มี.ค.