เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประชุม Video Conference ตำรวจภูธรภาค1-9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยได้ย้ำหลังปิดลงคะแนนแล้ว หากมีประชาชนที่ไม่พอใจผลการเลือกตั้งออกมาชุมนุม  ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้เตรียมสถานที่และพื้นที่คุมขังสำหรับผู้ที่ทำผิดรองรับได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน พร้อมย้ำว่า หากประชาชนออกมารวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจ สามารถทำได้ แต่หากมีการประท้วงคัดค้าน จะเข้าข่ายตามความผิดพ.ร.บ.ชุมนุม เบื้องต้นยังไม่มีการข่าวว่าจะมีผู้ออกมาชุมนุม

สำหรับการลงคะแนนในขณะนี้ ยอมรับว่า มีหลายพื้นที่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น มีการฉีกบัตรลงคะแนน7กรณี ส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุเป็นคนมีอาการทางจิต มึนเมา แต่ไม่พบว่ามีเจตนาทำลายการเลือกตั้ง ,การซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่จ.สงขลา และ จ.อุบลราชธานี , ตำรวจวางตัวไม่เป็นกลางในพื้นที่ จ.นครราชสีมาที่เชื่อว่าเป็นการร้องเรียนของตำรวจด้วยกันเอง โดยอาศัยเหตุการเมืองบังหน้า อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง  โดยเวลา19.00น.จะประชุมสรุปความชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนการโพสต์ลงโซเชียลในลักษณะหมิ่นประมาท ยังไม่พบ ซึ่งกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีการตรวจสอบอยู่ตลอด เช่นเดียวกับการพนันทายผลการเลือกตั้งออนไลน์ ก็ยังไม่พบหากพบได้สั่งการให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

สำหรับเหตุการณ์ใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ใช้กำลังตำรวจกว่า30,000นาย และได้เตรียมชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย หากเกิดกรณีฉุกเฉิน  เบื้องต้น เหตุการณ์ยังปกติ  ส่วนที่โซเชียลเผยแพร่ข้อความของกลุ่มBRN เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ยอมรับว่ามีการเผยแพร่ในโซเชียลจริง แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงที่ชัดเจน ว่าเป็นของกลุ่มดังกล่าว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า มีพรรคการเมือง4-5พรรคขอกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัย แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ปฏิบัติคำร้องขอ เนื่องจากเหตุผลยังไม่เพียงพอ