เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tithalie Wongchawakronkul ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวถูกพนักงานของสายการบินชื่อดัง ขโมยโทรศัพท์มือถือ iPhone x จากกระเป๋าที่โหลดใต้เครื่อง พบทำเป็นขบวนการ มีการส่งต่อกันเป็นทอดๆ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (21 มี.ค. 62) มีรายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวฐิตารี วงศ์ชวกรกุล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองกลับจาก จ.อุดรธานี เครื่องมาลงที่ ดอนเมือง ซึ่งสาเหตุที่ใส่มือถือในกระเป๋าโหลด เนื่องจากมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง หากติดตัวไว้กลัวจะหาย และก่อนหน้าที่ทำลักษณะนี้แล้วคือเคยใส่มือถือ ใส่กล้องในกระเป๋าโหลด แต่ไม่มีปัญหา โดยเป็นการเดินทางไปต่างประเทศ แต่ครั้งนี้กลับมาถึงบ้านพบว่ามือถือหาย ตอนแรกนึกว่าหายที่อุดรฯ จึงได้มีการโทร. สอบถามที่โรงแรมและรถเช่าที่อุดรฯ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มี ในวันถัดมาตนจึงเข้าแจ้งความเพื่อขอตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ จนพบว่าไปโผล่ที่ คลอง 2 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

นางสาวฐิตารี เผยว่า ตนเองจึงเดินทางตามสัญญาณไป ไปหยุดที่บ้านหลังหนึ่ง ก็พบว่าบ้านหลังนั้นมีเสื้อพนักงานสายการบิน ตนจึงถ่ายรูปแล้วไปแจ้งตำรวจทันที เมื่อตำรวจมาถึงก็ขอตรวจค้น โดยหญิงสาวเจ้าของบ้านอ้างว่ามือถือเครื่องดังกล่าวแฟนหนุ่มชื่อสมพร ที่ทำงานสายการบินเอามา เมื่อสอบถามสมพรอ้างว่ารับมาจากคนชื่อกระแตอีกที บอกให้นำมาซ่อม ถ้าซ่อมไม่ได้จะขายต่อ 4,000 บาท

ในวันต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวกระแต มาสอบปากคำ กระแตอ้างว่ารับมาอีกต่อจากแฟนหนุ่ม เมื่อเชิญตัวแฟนกระแตมาสอบถาม ก็อ้างอีกว่าไม่ได้ทุจริต ทำงานที่สายการบินมา 6 ปี ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมซัดทอดไปที่เพื่อนอีกคน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอมาพบหลังมีการเชิญตัวไปแล้ว

ทั้งนี้ จนตอนนี้ตนเองยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนเปิดกระเป๋าตนและหยิบมือถือออกไป และแม้จะได้ของคืน แต่ตนก็ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าเป็นการทำแบบขบวนการ ซึ่งตนติดใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถเปิดกระเป๋าผู้โดยสารได้ด้วยหรือ และไม่ต้องการให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย 4 เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยจะมีการแจ้งความในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ส่วนคนที่รับโทรศัพท์ไว้จะแจ้งข้อหารับของโจรเพิ่มเติม

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี