เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อพูดถึงเรื่องของความเร็ว คงมีคนไม่น้อยโดยเฉพาะผู้ชายที่อยากจะมีจักรยานยนต์สมรรถนะสูงเพื่อท้าทายความเร็ว ออกไปบิดบนถนน โดยโซเชียลมีการแชร์ข้อความของหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ชื่นชอบความเร็วเช่นเดียวกัน แถมยังเป็นนักแข่งในสนาม พร้อมทั้ง เปิดร้านที่เกี่ยวกับบิ๊กไบก์อีกด้วย โดยหนุ่มรายนี้ ได้เขียนเล่าเรื่องราวตัวเอง หลังจาก ประสบอุบัตเหตุจนต้องนั่งรถเข็นมาหลายเดือนแล้ว เพราะบาดเจ็บสาหัส ด้วยความไม่ระมัดระวัง

โดยชื่อผู้ใช้ Facebook Chavanakorn Boosai ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์

Ep.1 “บทเรียนราคาแพง”

สวัสดีครับผมชื่อ นอย เป็นคนนึงที่หลงไหลรถบิ้กไบค์และความเร็วมาก จนทำให้ผมมีธุรกิจที่เกี่ยวกับบิ้กไบค์เป็นของตัวเองชื่อว่าDaivoซึ่งมันเพอร์เฟคมาก ที่ได้ทำในสิ่งที่รักและด้วยอายุแค่ 23 ปี ผมเป็กเด็กคนนึงที่ชอบขี่รถด้วยเร็ว ขี่อัตราน ขี่ไม่ระวัง ขี่ไม่เกรงใจคนอื่น ไม่ได้คิดหน้าหลังเลยว่าผลที่ตามมาคืออะไร ???

“จากเหตุการณ์ในวันนั้น ทำให้ผมคิดได้ในวันนี้”

หลังจากที่ผมได้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้สันหลังหัก 4ท่อน ซี่โครงหักอีก4 ปอดทะลุและเศษกระดูกที่หักก็ไปตัดเส้นประสาทส่วนล่างขาดอีก พูดง่ายๆคือตั้งแต่เอวลงไปผมสั่งการมันไม่ได้เลย

ซึ่งช่วง 30 วันแรกเป็นช่วงที่ผมทรมารที่สุด ผมรับสภาพตัวเองไม่ได้ ผมร้องไห้ ผมท้อแท้ ผมหมดหวัง หมดทุกสิ่งอย่าง จนคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง ผมฝันกับเหตุการซ้ำๆ สะดุ้งตื่นทุกคืน เหงื่อท้วมตัวทุกคืน จนทุกวันนี้ยังต้องกินยานอนหลับยาคลายเคลียดหลายตัว จนทำให้บางวันที่ตื่นขึ้นมาผมเบลอ จำอะไรไม่ได้ จำไม่ได้ว่าเมื่อวานก่อนทำอะไร พูดอะไรไป มันสุดๆจิงๆ ตื่นมาทุกครั้งเหมือนอยู่ในฝันตลอด ผมลืมบอกไปผมทำการผ่าตัดหลังถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 ผมกลัวมาก กลัวจะไม่ตื่นกลัวตาย แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี ใช้เวลาผ่าตัด 8 ชม. พร้อมกับตื่นมาแบบมึนๆและเจ็บที่แผลสุดๆ สายเดนระบายเลือด 2 เส้นเสียบที่หลัง 1 ท่อยางระบายเลือดออกจากปอด มือซ้ายเข็มยาฆ่าเชื้อ มือขวาให้น้ำเกลือ ป้ายนิ้วชี้ติดเครื่องวัดชีพจร จมูกใส่เครื่องช่วยหายใจ แล้วก็ท่อฉี่ที่ส่วนเข้าไปในน้องชายผม

 2-3วันหลังผ่าตัด ผมทนกับความเจ็บไม่ไหว จนหมอถึงขั้นฉีดมอฟินเข้าเส้นเลือด และยังมีอีกหลายอย่างที่ผมต้องเจอ เพราะระบบเส้นประสาทผมมันผิดเพี้ยนไปหมด

นี้แหล่ะครับที่ทำให้ผมคิดได้ว่า “ผมใช้ชีวิตอยู่บนเส้นด้ายมาตลอด”

เรื่องราวผมมีมากมายไว้ผมจะลงให้อ่านกันเป็นอุทาหรณ์แก่เพื่อนๆที่ชอบความเร็วแบบผม สุดท้ายแล้ว ถ้าคุณยังใช้ชีวิตแบบผม ไม่วันนี้ก็วันหน้าที่ คุณหรือคนรอบข้างของคุณ จะเป็นแบบผม”

“ขอบคุณครับที่อ่านจบ”