เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจเกาหลีใต้เผย คู่รักเกาหลีใต้กว่า 1,600 รายโดนสตรีมวิดีโอสดขณะมีเซ็กซ์ในโรงแรมม่านรูด 30 แห่ง ด้วยกล้องวิดีโอที่แอบติดตั้งไว้ ถือเป็นอีกหนึ่งในกรณีสปายแคมที่แพร่ระบาดหนักในประเทศนี้

ทางการเกาหลีใต้พยายามปราบปราม “วิดีโอสปายแคม” ที่แพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวิดีโอที่ผู้ชายแอบติดตั้งกล้องถ่ายผู้หญิงในโรงเรียน, ห้องน้ำ, ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้างและสถานที่สาธารณะอีกหลายแห่ง

ตำรวจเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ว่า จากการสอบสวนพบผู้ต้องสงสัย 4 คน ร่วมกันนำกล้องวิดีโอขนาดเล็ก ซึ่งเลนส์กล้องกว้างแค่ 1 มิลลิเมตร มาติดตั้งไว้ที่ห้อง 42 ห้อง ในโมเต็ลม่านรูด 30 แห่งของเกาหลีใต้ กล้องเหล่านี้ซ่อนอยู่ที่ด้ามไดร์เป่าผม, ปลั๊กไฟที่ผนังห้อง และกล่องทีวีดิจิตอล

ผู้ต้องสงสัยแก๊งนี้สตรีมภาพสดๆ จากวิดีโอที่ติดตั้งไว้ตามห้องต่างๆ ของโมเต็ลตลอด 24 ชั่วโมง ให้กับสมาชิกของเว็บไซต์ที่มีอยู่ราว 4,000 คน โดยสมาชิกต้องเสียค่าบริการเดือนละ 50,000 วอน หรือราว 1,400 บาท เพื่อมีสิทธิ์เข้าชมวิดีโอพิเศษที่มีการตัดต่อไฮไลต์ของวิดีโอที่แอบถ่ายและชมซ้ำได้ ซึ่งเว็บไซต์นี้มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ

ตำรวจทดสอบเครื่องตรวจจับด้านหน้ากล้องที่ซ่อนไว้ในด้ามจับไดร์เป่าผม / AFP

ตำรวจเกาหลีใต้เผยว่า ในช่วงกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา มีคู่รักกว่า 800 คู่ ที่โดนแอบถ่ายขณะมาใช้บริการในโรงแรมม่านรูดเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นวิดีโอขณะที่พวกเขากำลังมีเซ็กซ์กัน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้เผยกับเอเอฟพีว่า แก๊งนี้ทำรายได้จากเว็บไซต์แอบถ่ายในโมเต็ลไปแล้วราว 7 ล้านวอน หรือราว 196,490 บาท ตำรวจจับผู้ต้องสงสัย 2 คน และอีก 2 คนกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

ในปี 2560 ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีสปายแคมมากกว่า 5,400 ราย แต่ไม่ถึง 2% ที่โดนลงโทษติดคุก และเมื่อปีที่แล้วผู้หญิงเกาหลีใต้หลายพันคนออกมาชุมนุมในกรุงโซลหลายครั้งเพื่อต่อต้านวิดีโอสปายแคม.