เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 20 มี.ค. 62 ที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงครั้งใหญ่ เขต 1 นครศรีธรรมราช ของน.ส.นริศา อดิเทพวรพันธ์ มีแกนนำพรรคมาผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย นำโดย นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหลังนายสุรบถ หลีกภัย ลูกชาย ท่ามกลางผู้เข้ารับฟังจำนวนนับ 10,000 คน

นายชวน กล่าวเรียกร้องให้ประชาชนชาวนครศรีธรรมราช เลือกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเด็ดขาด อย่านิ่งนอนใจว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 8 เขตของนครศรีธรรมราช จะชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน หากไม่ได้รับคะแนนอย่างเด็ดขาดจะส่งผลต่อตนเอง

ซึ่งหากคะแนนไม่มากพอแม้ว่าผู้สมัครในระบบเขตจะได้รับการเลือกตั้ง แต่ผลกระทบจะไปอยู่ที่ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ 3 ลำดับแรกคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตนเอง และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน

“การเลือกตั้งครั้งนี้ประมาทไม่ได้ อยากให้ประชาชนเททุกคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และอย่าเลือกพรรคที่ทำร้ายคนใต้ นั่นก็คือพรรคเพื่อไทย เพราะสมัยที่ “ทักษิณ และยิ่งลักษณ์” เป็นนายกฯ ไม่เคยพัฒนาภาคใต้เลย เพราะเป็นภาคที่ไม่เลือกไทยรักไทย นั่นคือความใจแคบของคนเป็นนักการเมือง

ตอนที่ตนเป็นนายกฯ ตนทำถนนสี่เลนทั่วประเทศ ไม่ได้ทำแต่บ้านตัวเอง ทำทุกภาคทั่วประเทศไทย แต่สมัยที่เค้าเป็นเค้าพัฒนาเฉพาะพื้นที่ที่เลือกเค้าเท่านั้น”

เราเสียภาษีเหมือนคนอื่น แต่ไม่ได้รับการพัฒนา ซึ่งภาคใต้เราได้รับการพัฒนาจริงๆ และตอนที่ตนเป็นนายกฯอีกครั้ง และตอนที่นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ นอกนั้นได้รับการพัฒนาน้อยที่สุด แม้แต่ถนนสี่เลนพัง 7 ปีกว่า เค้าก็ไม่ซ่อมให้ แกล้งทุกทาง

ตนต้องโทรศัพท์ไปหาอธิบดีกรมทางหลวงให้ช่วยซ่อมถนนใต้ อธิบดีบอกว่า พัฒนาให้ไม่ได้ เพราะจะถูกย้าย นี้คือความเลวร้ายของพรรคการเมืองพรรคนี้ จึงอยากให้พี่น้องได้จดจำ และอย่าเลือกพรรคแบบนี้เข้าไปอีก

นายชวน ยังพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า 4 ปีกว่าที่คนไทยมีสภาพความเป็นอยู่ที่แย่ลง รายได้ตกต่ำกันทั่วหน้า ค้าขายยาก พี่น้องก็เห็นอยู่แล้วว่าสภาพบ้านเมืองเป็นอย่างไร เห็นผลงานเห็นฝีมือพล.อ.ประยุทธ์ แล้วยังจะเลือกกันอีกหรือ

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod