เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.สิริภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถึงความคืบหน้ากรณี นางบุญมา อายุ 75 ปี ถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลจำนวน 6 ตัวที่เลี้ยงไว้ในบ้านรุมกัดจนเสียชีวิตหน้าบ้าน เหตุเกิดเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มี.ค.62 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พิตบูลฝูงนรก 6 ตัว รุมขย้ำกัดแม่เฒ่าร่างเหวอะ ขาดใจตายคาหน้าบ้าน

พ.ต.อ.สิริภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ 4 คน คือนางบุญมา ผู้เสียชีวิต ลูกสาว ลูกเขย และหลานสาว อาศัยอยู่ประจำ วันเกิดเหตุลูกสาวให้การว่าหลังปล่อยสุนัขและให้อาหารสุนัขทั้ง 6 ตัวเสร็จ ผู้เสียชีวิตจะชอบเดินออกไปนอกบ้านเพื่อไปคุยกับเพื่อนบ้าน ประกอบกับเป็นคนรักสุนัขจึงชอบไปเล่นกับสุนัขเพื่อนบ้าน มีการนำมาอุ้ม เมื่อกลับมาที่บ้านคาดว่าน่าจะมีกลิ่นสุนัขตัวอื่นติดตัวมา รวมทั้งวันเกิดเหตุอากาศร้อน พิตบลูทั้ง 6 ตัวน่าจะหงุดหงิด ขณะเดียวกันผู้เสียชีวิตน่าจะหกล้มจึงทำให้สุนัขทั้ง 6 ตัวตกใจวิ่งเข้ารุมกัดจนเสียชีวิต

สำหรับสุนัขทั้ง 6 ตัวลูกสาวผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เนื่องจากเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ทางด้านคดีอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานทั้งหมด ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นสุนัขในบ้านกัดเจ้าของบ้านเอง จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

พร้อมฝากเตือนประชาชนที่เลี้ยงสุนัขที่มีลักษณะดุร้าย หมั่นดูแลสุขภาพจิต และเอาใจใส่ให้มากในช่วงหน้าร้อน สุนัขอาจหงุดหงิดและเครียดอาจทำให้ไปก่อเหตุกับบุคคลอื่นหรือคนในบ้าน รวมทั้งที่ต้องระมัดระวังคือเด็กเล็กๆ ด้วย