เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“วิษณุ”เผยน่าพอใจปชช.ตื่นตัว-ตื่นเต้น ออกมาใช้สิทธิถึง80% ส่วนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งกกต.-ปชช.อาจยังงงอยู่ เพราะว่างเว้นไปนาน ชี้ต้องแก้ไขกันไป ย้ำ”บิ๊กตู่”อัดคลิปช่วยพปชร.ไม่ผิด กกต.การันตีแล้ว ส่วนลงพื้นที่ไปในนามนายกฯไม่ได้เอื้อพปชร.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก ว่า ก็ดีแล้ว เห็นว่ามาใช้สิทธิกันตั้ง 80% เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการตื่นตัวของคนไทย นายวิษณุ กล่าวว่า จะเป็นอะไรก็ตามแต่ถือเป็นตัวเลขที่ออกมาดี ถ้าทั้งประเทศได้ระดับนี้ จะน่าพอใจอย่างมาก

เมื่อถามกรณีผู้ใช้โซเชียลท้วงติงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ทำหน้าที่ผิดพลาดหลายอย่าง สับสน โดยเฉพาะการให้บัตรเลือกตั้งผิดเขต นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อผิดพลาดก็ต้องแก้ไขกันไป เพราะใหม่ด้วยกันทั้งนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราว่างเว้นการเลือกตั้งมานาน เจ้าหน้าที่ก็อาจจะงงๆ ประชาชนก็ยังงงอยู่ด้วยเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัปดาห์นี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง มีเรื่องที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เฉยๆ ก็ปล่อยไปตามเกณฑ์การเมืองและตามกติกาในการเลือกตั้ง กกต.เขายังไม่ห่วงเลย

เมื่อถามถึงหลายฝ่ายท้วงติงการลงพื้นที่ของนายกฯ ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไรมาก กกต.ตอบมาแล้วด้วยซ้ำว่าขึ้นเวทีหาเสียง ปราศรัยได้ แต่นายกฯ ก็ไม่ทำในลักษณะนั้น แต่นายกฯ ทำในนามรัฐบาล ในฐานะนายกฯ ซึ่งถือว่าสง่างาม ดูสวยงามมากกว่า เพราะว่าเป็นภาระหน้าที่และแต่ละงานที่นายกฯ เดินทางไปก็มีเหตุ มีภารกิจ เช่น พรุ่งนี้ (19 มี.ค.) นายกฯ จะไปเปิดสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา จ.ตาก ซึ่งเป็นช่วงที่เมียนมามีความพร้อม และเป็นฝ่ายนัดให้มีพิธีเปิดในช่วงเช้า นายกฯ จึงต้องไป และจะมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงบ่าย ดังนั้น จึงเป็นภารกิจที่เมื่อพลาดจากช่วงนี้ ทางเมียนมาเขาก็ไม่สะดวกแล้ว ดังนั้น จึงเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นเรื่องของงานที่มีอยู่แล้ว ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะโผล่ไป

เมื่อถามกรณีที่นายกฯ ใช้วิธีเปิดคลิปส่งไปให้เวทีต่างๆ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือว่าไม่ผิดใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ กกต.บอกเองว่าขึ้นเวทีเองยังได้เลย เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของนายกฯ ในฐานะนายกฯ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้พรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่  นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่หรอก เพราะนายกฯ ก็ระมัดระวังคำพูด ซึ่งการเป็นคลิปก็ดีอย่างที่ไม่ต้องไปพูดสด เพราะการพูดสด บางทีกลอนพาไปได้เหมือนกัน แต่ถ้าอัดเป็นคลิปส่งไป หากเห็นว่าไม่ดีก็ยังอัดใหม่ได้ และสามารถตรวจดูกันได้หลายฝ่าย ส่งให้ผู้เกี่ยวข้องดูกันหลายคนแล้วว่าใช้ได้