เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฌอปราง เลือกตั้งครั้งแรก! อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เชิญทุกคนมาเลือกสิ่งที่โอเคที่สุด

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่ เต็นท์ที่ 1 บริเวณลานจอดรถหน้าสำนักงานเขตบางแค “เฌอปราง อารีย์กุล” หรือ “เฌอปราง BNK48” ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังและนักแสดง วัย 22 ปี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของไอดอลสาวคนดังด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ “เฌอปราง BNK48” เดินทางมาถึงได้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับที่ ยื่นบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมรับบัตรเลือกตั้ง และเข้าคูหาลงคะแนนเป็นที่เรียบร้อย

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกของตนเองว่า ตื่นเต้นเหมือนกันและติดตามข่าวสารเรื่องการเลือกตั้งมาพอสมควร แล้วก็เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้สิทธิใช้เสียงอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเข้าคูหาแบบนี้แล้ว แต่น่าจะเป็นเลือกส.ว.หรือเลือกอะไรไม่แน่ใจ วันนี้ก่อนหน้ามาเลือกตั้งก็ไปทำงานมา เลือกตั้งเสร็จก็ต้องกลับไปทำงานต่อ ด้วยความที่อ่านข่าวมาบ้างแล้วก็เลยพอจะรู้ขั้นตอนต่างๆ ซึ่งไม่ยากเลย ส่วนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเพราะว่าวันที่ 24 มี.ค. ต้องเดินทางไปทำงานที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ค่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากเห็นอนาคตประเทศไทยเป็นอย่างไร เฌอปราง กล่าวว่า หวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ตนเองก็ทำเต็มที่ในฐานะของประชาชนคนหนึ่ง หากถามว่าอยากได้ผู้นำแบบไหน คนที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ต้องดูหลายด้านและครอบคลุมทุกด้านที่เป็นปัจจัยความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงความก้าวหน้าของประเทศด้วย สำหรับตนสนใจเรื่องการศึกษาเป็นหลักก็อยากให้เน้นเรื่องนี้ด้วย

ต่อข้อถามว่า ในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่มองว่าการเลือกตั้งสำคัญขนาดไหน เฌอปราง ตอบว่า สำคัญมากเพราะเป็นการรักษาสิทธิและใช้สิทธิของตนเองในการออกความเห็น หรือเลือกสิ่งที่คิดว่าโอเคที่สุดกับการทำงานในประเทศนี้ และพัฒนาประเทศต่อไป ตนไม่อยากให้วัยรุ่นมองว่าการเลือกตั้งเป็นเรื่องไกลตัว ปัจจุบันทุกคนในประเทศอยู่ในกรอบเขตของกฎหมาย ฉะนั้นต้องทำความเข้าใจในเรื่องราวเหล่านี้ด้วย ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นก็ต้องรักษาสิทธิของตนเอง

เฌอปราง กล่าวต่อว่า จริงๆ คนรุ่นใหม่ที่อยู่รอบตัวตน ค่อนข้างให้ความสนใจในการเลือกตั้งและมีความตื่นตัว รวมถึงศึกษาเรื่องราวเหล่านี้มากขึ้น ไม่ได้มีการเพิกเฉย อย่างตนก็คิดว่ามันจะเป็นยังไงต่อไปในอนาคต ค่อนข้างคิดหนักเหมือนกัน เพราะอยากจะช่วยกันพัฒนาประเทศ ที่ผ่านมาก็ติดตามฟังข่าวเรื่อยๆ ไม่ได้เจาะลึกเรื่องใดเรื่องนึง แล้วก็ฟังจากหลายๆ สำนัก

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อยากฝากอะไรถึงนักการเมืองที่กำลังหาเสียงกันอยู่ ไอดอลสาวคนเดิมกล่าวว่า สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณที่จะเข้ามาทำงานช่วยเหลือแล้วก็ดูแลประชาชน ยังไงก็ขอให้ทำให้เต็มที่ แล้วก็มีจุดมุ่งหมาย ปณิธานที่ดีในการทำเพื่อคนอื่น

“นอกจากวันนี้ผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว วันที่ 24 มี.ค. ซึ่งเป็นวันจริงก็อยากเชิญชวนประชาชนทุกคนให้ออกมาใช้สิทธิของตัวเองกันนะคะ ตอนนี้ทุกคนสามารถใช้สิทธิกันได้แล้ว ไม่ได้เลือกตั้งกันมานาน ครั้งนี้ในเมื่อมีโอกาสแล้วเราก็ออกมาใช้ความเห็นของเราให้เต็มที่ หนึ่งเสียงเล็กๆ ก็มีความหมายค่ะ” ไอดอลคนดังกล่าว