เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“บิ๊กตู่” วอน อย่าล้มสิ่งที่ทำมา 5 ปี ผมเสียใจ ขอคนเชียงราย ให้ทนกับตนอีกนิด สัญญาจะทำอนาคตให้ ลั่นวันนี้ต้องดีกว่าอดีต รัฐบาลนี้ทำมาหลายอย่าง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 มี.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน กค 4 เชียงราย ไปสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งให้การต้อนรับ พร้อมร่วมถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึก ขณะเดียวเดียวกัน มีเด็กๆ ที่มาร่วมต้อนรับได้รุมสวมกอดนายกฯ ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจไมตรี และระบุว่าถึงจะเปลี่ยนลุคยังไงก็เป็นลุงตู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

จากนั้นเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยวัยที่สาม นครเชียงราย ศูนย์กลางการเรียนรู้และจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ตามแนวทางพลังประชารัฐ เพื่อติดตามการดำเนินการดูแลผู้สูงอายุของจังหวัดเชียงราย โดยมีประชาชนต้อนรับประมาณ 200 คน ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวทักทายว่า สวัสดีนะ ขอกล่าวคำว่าสวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน ดีใจที่ได้มาวันนี้ขอบคุณในคำกล่าวของท่านประธานมหาวิทยาลัยสูงวัย วันนี้เราต้องให้ความรู้กับผู้สูงวัยเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการจะแนะนำลูกในการเรียนหนังสือต่อไป เพราะถ้าเรียนตามใจชอบอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องตรวจดูเว็บไซต์ของกระทรวงแรงงานว่ามีงานสาขาใดบ้างที่เปิดรับ

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลนี้สร้างอนาคตสร้างโอกาสวันนี้มาดูเรื่องถนนหนทางคมนาคมจึงต้องเห็นใจจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่ที่มีเขาเกิน 70% สร้างลำบากใช้งบประมาณสูงแต่มันก็ต้องทำอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะเอารุ่นใหม่อย่างเดียวไม่ได้ ต้องเอาคนรุ่นปัจจุบันและอนาคตมาเชื่อมกันให้ได้ วันนี้ต้องดีกว่าอดีต รัฐบาลนี้ทำมาหลายอย่าง ดังนั้น ขอให้หาให้เจอว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้างอยากจะได้มากขึ้นก็ต้องช่วยกันพัฒนาตัวเอง รัฐบาลอยากให้หมดแต่ถ้าให้ทั้งหมด คงไม่มีเงินเหลือไปทำอย่างอื่น ซึ่งต้องมีการลงทุนด้านสาธารณูปโภคอีก ซึ่งแต่ละจังหวัดจะต้องหาศักยภาพของตัวเองให้เจอทั้งเรื่องท่องเที่ยวและด้านอื่นๆ วันนี้รัฐบาลพยายามใช้เงินอย่างประหยัดเพราะเป็นเงินของคนทั้งประเทศ และตนไม่ใช่ไม่เสียภาษี ทหารก็เสียภาษีมาตลอดตั้งแต่เด็กยันโตเบี้ยวไม่ได้หัก ณ ที่จ่าย อย่างไรก็ตาม อย่าแบ่งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อต้องการดูแลคนรุ่นใหม่สร้างอาชีพให้เขาถ้าไม่มีพวกนี้ไปไม่ได้ทั้งหมด ตนจึงอยากฝากให้เรียนรู้ส่วนนี้ด้วย

นายกฯ กล่าวอีกว่า เราต้องมีแผนการใช้จ่ายงบประมาณ อย่าเหมือนที่ผ่านมาใช้โดยไม่วางแผน ส่วนสิ่งที่ตนทำมา 5 ปี อย่าให้มันล้มนะ สัญญาได้หรือไม่ถ้าไม่สานต่อมันจะล้ม ตนก็มานั่งเสียใจอยู่ เสียดายโอกาสประเทศไทยมีเยอะขึ้น ต่างชาติสนใจการลงทุนวันหน้าก็จะขยายมากขึ้น

“พวกเราหัวใจนักสู้ อดทนมานานแล้ว ทนกับผมอีกนิดนึง ผมสัญญาจะทำอนาคตให้ท่าน ตอนนี้ผมยังมีเวลาอยู่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ปัญหาฝุ่น PM2.5 ในภาคเหนือมาจากการเผาป่า ทั้งในไทยและเมียนมา ในโอกาสที่จะได้เจอนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐสหภาพเมียนมา ระหว่างร่วมเปิดสะพานมิตรภาพไทยเมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย-ตองยิน แห่งที่ 2 ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ตนจะบอกเขาให้ร่วมแก้ปัญหา เพราะการเผาป่าเพียงแค่ต้องการล่าหนูมันไม่คุ้ม

จากนั้น นายกฯ ได้เยี่ยมชมการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยวัยที่สาม โดยได้แนะนำให้ใช้โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเปิดดูข้อมูลข่าวสารจากภาคราชการที่ขณะนี้แต่ละกระทรวงได้เปิดเว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์งานต่างๆ พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้แนะนำให้สร้างอาชีพเสริม ก่อนร่วมถ่ายรูปกลุ่มชนเผ่าและได้สีซอ พร้อมกับบอกว่าอย่าดราม่านะ ทั้งนี้ นายกฯ ได้ทำท่าไอเลิฟยู ตบไปที่หัวใจแล้วเหวี่ยงให้ประชาชนตลอดทางที่เดินทักทาย