เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นายอั๋น ฟักศิริ หรือน็อต อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าปาดคอ นางสาว ศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ อายุ 48 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลภาชีและทิ้งศพไว้ในรถยนต์ของผู้ตาย เมื่อวันที่ 10 มี.ค.62 โดยตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถจับกุมนายอั๋น ซึ่งเป็นอดีตพนักงานเวรเปลของโรงพยาบาลได้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 62 ขณะหลบหนีในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ทางตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยตอนแรกตั้งใจจะมายืมเงิน รปภ. แต่ไม่พบ ขณะเดียวกันทราบว่า ผู้เสียชีวิตกำลังจะออกจากเวรในเวลาดังกล่าว จึงมาดักรอพูดคุยกับผู้ตายอยู่สักพักก่อนขึ้นรถไปด้วยกัน และขอยืมเงินเป็นจำนวน 10,000 บาท แต่ถูกปฏิเสธและผู้ต้องหาอ้างว่าโดนด่าถึงบุพการี จึงบันดาลโทสะจึงใช้มีดคัตเตอร์ที่พกติดตัวมาด้วยก่อเหตุดังกล่าว ก่อนนำทองและทรัพย์สินของผู้ตายไปขาย เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว
ซึ่งตลอดการสอบปากคำ ผู้ต้องหาร้องไห้ พร้อมกับก้มลงกราบขอโทษ ผอ.โรงพยาบาลภาชี ยืนยันว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ ผู้ต้องหากับผู้ตายไม่ได้มีการนัดหมายกันมาก่อน จากนั้น ตำรวจได้นำตัวนายอั๋น มาจำลองสถานการณ์ในวันเกิดเหตุที่ สภ.ภาชี แทนที่จุดเกิดเหตุเนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมารอเฝ้าสังเกตการณ์ อาจเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ได้
ขณะที่ นางธนวรรณ สุวรรณศิลป์ มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่ขอให้อภัยกับการกระทำของผู้ต้องหา แม้ว่าจะมาขมาก็ตาม เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากลูกสาวเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และยังทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้มากกว่านี้
ด้านนายแพทย์ ฐาปกรณ์ จิตตนูนท์ ผอ.โรงพยาบาลภาชี เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีฐานะดีไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี่เกี่ยวข้องกับเรื่องชู้สาว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับนายอั๋นในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง พร้อมกับคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และผู้คนให้ความสนใจ