เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออนไลน์ได้มีการรีทวิต โดยผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ KOPFER ได้ทวิตเล่าถึงการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่กำลังเกิดขึ้นในแต่ละสถานทูตไทย ในต่างประกาศ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งในประเทศไทย ในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ โดยระบุว่า

“เลือกตั้งรอบนี้โปร่งใสที่สุดแล้ว 55555555 พูดในฐานะเลือกตั้งในจีน เขตดูแลกงสุลเซี่ยงไฮ้ แต่อยู่เมืองหนานจิง 1.บัตรเลือกตั้งของคนในนี้หายไป 500 กว่าใบ มันหมายถึงคนที่ไม่ได้รับบัตรมีมากถึง 500 กว่าคน 2.กงสุลเอาเบอร์ใครไม่รู้มาใส่แทนเบอร์เรา #เลือกตั้ง62 #เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร”

และยังทวิตเล่าต่ออีกว่า “จากข้อ 2. กงสุลเซี่ยงไฮ้โยนความผิดมาให้เราว่าเราไม่ใส่เบอร์ ทีแรกเกือบเชื่อละว่าไม่ใส่เบอร์ แต่เอะใจเรื่องสำคัญขนาดนี้ไม่ใส่เบอร์ได้ไงวะ เลยไปเปิดหลักฐานดู เอ้ากูใส่วะ แล้วทำไมบอกกูไม่ใส่ แล้วมายัดเยียดให้เราอีก”

และยังเล่าต่อไปอีกว่า “ตนได้โวยในกลุ่มคนไทย พบว่า…. ไม่ใช่เราคนเดียวที่โดน คนอื่นในเมืองนี้ก็โดน พี่ที่เค้าเป็นคนช่วยประสานงานกับสถานทูตบอกจะช่วยติดต่อคนในกงสุลให้ว่าเป็นเพราะอะไร”

และยังทวิตคลิปเสียง โดยระบุว่า เป็นคำตอบที่ได้มาโยนไปที่บริษัทขนส่ง และอ้างว่าข้อมูลได้มาแบบนี้จากทางกระทรวงมหาดไทย 

(ฟังคลิปที่ด้านล่าง)

ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสงสัยต่อไปอีกว่า “เราไม่ใช่คนที่ไม่ได้รับบัตร แต่บัตรเรากว่าจะตามหามาได้นั้นเลือดตาแทบกระเด็น หาสุดความสามารถ โชคดีที่เค้าหาให้เราเจอ แต่คนอีก 500 กว่าคนที่หาไม่เจออะทำไม คุณจะโยนให้บริษัทขนส่งอย่างนั้นหรอ คุณเป็นสถานที่สำหรับให้คนไทยติดต่อทำเรื่องต่างๆไม่ใช่หรอ จะทำอะไรควรรอบครอบกว่านี้ไหม” และ “แล้วนี่คือส่งบัตรกลับไปคือการที่ส่งต้องถึงก่อน 16ด้วย ทำไมไม่เอาจากการประทับตราของ บ.ขนส่งอะ งี่เง่าสุดๆ”

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังเล่าต่ออีกว่า 3.มีคนที่ได้รหัสพัสดุจากกงสุลแล้ว แต่เช็คไม่ได้ด้วย แต่เลขที่ให้มานั้นเช็คไม่ได้ หาพัสดุไม่พบ 4.บางคนไม่มีแม้กระทั่งเลขพัสดุ ตามไง?… แถมยังมาโยนว่าพี่เค้าลงทะเบียนไปเลือกที่คูหา สวัสดีเซี่ยงไฮ้ พี่เค้ามีหลักฐานนะว่าลงไว้ว่าให้ส่งบัตรมาให้

เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตนี่ขนาดเลือกที่ต่างประเทศนะ แล้วแบบกลัวมากคะแนนที่เราลงไปจะไม่โดนเปลี่ยนกลางทางใช่ไหม จะโดนแบบเปลี่ยนไหมกลัวมาก โปร่งใสที่สุดแล้ว ขำ ~ อยากให้คนแบบนี้บริหารประเทศต่อไปจริงๆหรอ แน่ใจหรอ ถามจริงงงง #เลือกตั้ง62 #เลือกตั้งปี62 #เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร