เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.62 มีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ ขณะ ร้อย.ร.112 พัน.ร.11 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จัดชุดออกลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี โดยพลทหาร พัชรพงษ์ หาลาภ หรือ เมฆ อายุ 22 ปี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก เหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิดจนได้รับบาดเจ็บขาขวา และข้อเท้าขาด

หน่วยได้ลำเลียงตัวพลทหาร พัชรพงษ์ ออกมาจากพื้นที่ และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำยืน ต่อมาทางกองกำลังสุรนารีได้จัด ฮท.212 นำส่ง รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เรียบร้อยแล้ว

ทางด้าน ผบ.ชุดลาดตระเวนดังกล่าว ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบน เฟซบุ๊ก No Play เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ทุกคนเดินกันมาเป็นแถว คนแรกและคนที่สองเดินผ่านไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่ง พลทหาร พัชรพงษ์ หรือ เมฆ ซึ่งเป็นคนที่สาม เดินผ่านจุดดังกล่าว ก็ได้เหรียบกับระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ มันเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่โชคชะตาทำให้พลทหารเมฆต้องมาประสบพบเจอ ตัวเองรู้สึกชื่นชมในความเป็นชายชาติทหารในตัวพลหทารหนุ่มคนนี้มาก เพราะเข้มแข็งมาก ไม่ร้องไห้และไม่มีน้ำตาให้เห็น

ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การบอกข่าวร้ายกับครอบครัวของพลทหารเมฆเป็นสิ่งที่ยากมาก ลำบากใจมากที่สุด แต่เมื่อได้พูดคุยกับ พ่อ กับแม่ และยายของพลทหารเมฆ ความกังวลใจของตนก็ลดลงไป และทำให้ตนรับรู้ได้ในตอนนั้นเลย พลทหารกล้าคนนี้ ได้ความเข้มแข็งมาจากใคร

ตนเสียใจกับเหตุการณ์นี้มากแค่ไหน ครอบครัวของพลทหารเมฆยิ่งเสียใจกว่าหลายร้อยเท่า สำหรับตัวพลทหารเมฆเอง ยิ่งเสียใจมากกว่านั้น แต่ทุกคนเข้มแข็ง ไม่มีใครทำให้ความหดหู่นั้นมาลดทอนกำลังใจได้เลย

“ผมคงไม่บอกว่าเรามีทหารไว้ทำไม เราทำตามหน้าที่และไม่เคยเลือกสถานที่ แค่ทำเพื่อประเทศชาติก็พอ ทหารในเมือง วันหนึ่งก็ต้องมาชายแดน ทหารชายแดน วันหนึ่งก็ต้องมาทำหน้าที่ในเมือง ทุกคนมีความเสี่ยงหมด ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีในทุก ๆ อาชีพ แล้วสังคมจะดีเอง สุดท้ายตัวผมคงไม่มีวันลืมและทอดทิ้งน้องแน่นอน เป็นความทรงจำที่แฝงด้วยทุกความรู้สึก และถ้าขออะไรสักอย่างได้ ก็คงขอให้อย่าลืมคนที่เสียสละเพื่อแผ่นพื้นดินเรา ไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็แล้วแต่”