เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กๆ มักจะมีความรักที่บริสุทธิ์ ยิ่งถ้าพวกเขามีสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักแล้วล่ะก็ คงอยากเอามันไว้ข้างกายไม่ยอมให้ห่างแน่นอน แต่ด้วยความไร้เดียงสาของเจ้าหนูน้อย อาจก่อให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิด จนกลายเป็นเรื่องน่าเศร้าไปก็เป็นได้

ทอรี่ แฮมลินน์ (Tori Hamlin) คุณแม่ลูกอ่อนจากรัฐจอร์เจียเล่าว่า คืนหนึ่ง เธอเดินเข้ามาในห้องของลูกชายวัย 4 ขวบ “เอฟเวอร์เรธ (Everett)” เพื่อเช็คความเรียบร้อยทั่วไปตามประสาคนเป็นแม่ แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจ เมื่อได้เห็นเจ้านีโม ปลาทองตัวโปรดของเอฟเวอร์เรธ แน่นิ่งอยู่ในอุ้งมือของเขา

ทอรี่รีบปลุกลูกชายให้ตื่น และบอกข่าวร้ายกับเขาว่า เจ้านีโมปลาทองตัวโปรดจากไปแล้ว เมื่อหนูน้อยรับรู้เรื่องที่เกิดขึ้น เขาก็ร้องไห้เสียใจอย่างหนัก เพราะปลาทองสุดที่รัก ตายด้วยฝีมือของเขาเอง แม้ว่าเขาจะไม่ได้ตั้งใจ…

เอฟเวอร์เรธตัวน้อยเล่าให้แม่ฟังว่า เขาลุกมากลางดึก แล้วล้วงไปหยิบนีโมในตู้ปลาที่ตั้งอยู่ตรงข้ามเตียงของเขา เพราะอยากเอามานอนกอดด้วยเท่านั้น โดยที่ไม่รู้เลยว่าเจ้านีโมตายได้ถ้าถูกเอาขึ้นมาอยู่บนบกนานเกินไป

ทีแรกฉันช็อกเลยนะ แต่พอลูกเล่าให้ฟังว่าเขาอยากเอามันมานอนกอดด้วย ฉันก็รู้สึกว่ามันน่าเศร้ามาก เขาคงไม่เข้าใจว่าปลามันขาดน้ำไม่ได้…” ทอรี่ให้สัมภาษณ์  “เขารักปลาทองตัวนั้นมาก และชอบนั่งจ้องมองมันนานๆ คงทำให้เจ้านีโมไม่กลัวเขา เขาจึงสามารถหยิบมันออกมาจากตู้ปลาได้ แต่เอฟเวอร์เรธไม่เคยทำท่าจะเอามันออกมาจากตู้ปลาเลยยกเว้นคืนนั้น”