เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 02.00 น. พันตำรวจโท กมล คิดอ่าน สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปางพร้อมเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยลำปาง และแพทย์ เวร รพ.ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์ เก๋ง พุ่งตกลงคูน้ำแล้วพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุริมถนน ไฮเวย์สาย ลำปาง- งาว ชาเข้าเมืองลำปาง เลย ปากทางเข้าวัดม่อนเขาแก้ว ขาเข้าเมืองลำปาง ตำบลพิชัย เมืองลำปางมาเล็กน้อย


เจ้าหน้าที่พบรถเก๋ง Honda City สีดำ หมายเลขทะเบียน กบ 553 ลำปาง สภาพรถพังยับ ตัวรถเก๋งพุ่งตกลงไปในคูน้ำ สภาพพลิกคว่ำ หงายท้องลอยชี้ฟ้า ตรวจสอบภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิงทั้งหมด 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที และในรถยังพบศพ ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 2 ราย ศพคาอยู่บริเวณ หลังพวงมาลัยและที่หน้าคนเบาะด้านหน้า ฝั่งผู้โดยสารโดย  เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่างนำศพออกมาจากรถที่ละศพ โดยศพรายแรกคือคนขับรถคือ นางสาว ชไมพร พุทธวงศ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 3 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปางและศพ ที่ 2 ที่นั่งฝั่งซ้ายข้างคนขับรถ คือนางสาว ภคินี สิงห์แก้ว อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 ต พิชัย อเมือง จ ลำปาง สภาพศพเสียชีวิตจมน้ำอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงนำศพ ทั้ง 2 คน ออกมาชันสูตรบริเวณริมถนน ใกล้กับจุดเกิดเหตุและยังพบกระเป๋าสะพาย ต่างๆ ลักษณะคล้ายกับไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมืองมา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ก็คือชายคนหนึ่งที่ขับรถตามมา บอกว่าพบเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ขับอยู่ด้านหนารถตนเอง มาด้วยความเร็วสูง ประมาณ 110 กม. อยู่ดีๆ ก็เสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ 2 ต้น แล้วรถพลิกคว่ำเสียหลักพุงลงคูน้ำ จากนั้นตนเองจึงจอดรถและพยายามจะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และตนเองจึงรีบกดโทร. 191 แจ้งเหตุดังกล่าว ไม่นานนักเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือคนเจ็บ 3 คน ที่รอดตายออกมาได้อย่างปลอดภัย ทราบว่าหญิงสาวทั้งหมด 5 ราย ที่มีทั้งคนเจ็บและตายเป็นนักศึกษา วิทยาลัย ชั้น ปวส.แห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง กลับจากงานไปกินเลี้ยงฉลองกันมา

ส่วนส่วนคนเจ็บอีก 3 คน ที่รอดตายทราบชื่อ คือนางสาว วันทนา ถาวร อายุ 22 ปี ชาว อำเภอแม่เมาะ จ. ลำปาง นางสาวธัญญา อายุ 22 ปี ชาว อำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง และ คนที่ 3 นางสาว ปณิดา อายุ 22 ปี ชาว อำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน นำส่งโรงพยาบาลลำปางไปก่อนหน้านี้แล้ว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายที่เป็นคนขับรถคือ นางสาว ชไมพรนั้น ขับรถเก๋งคันดังกล่าว หลังจากไปกินเลี้ยงฉลองกัน และไปส่งเพื่อน ที่หมู่บ้านประตูม้า อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วขากลับได้ขับรถ พาเพื่อนสาว ทั้งหมดในรถรวม 5 คน มาตามถนน สายลำปาง งาว จะเดินทางไปกลับที่หอพัก ที่หมู่บ้าน ลำปางคูณ ตัว เมืองลำปาง ปรากฏว่าช่วงที่ ขับรถมาอยู่ดีๆ รถก็เกิดเสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ 2 ต้นและพลิกคว่ำตกไปในคูน้ำริมถนน อย่างไรก็ตามสาเหตุ ที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป