เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อคืนวันที่ 2 มี.ค.62 นายชวลิต สาโมทย์ อายุ 51 ปี พ่อของนาคที่จะอุปสมบทใช้อาวุธปืนกล็อก 26 ขนาด 9 มม.ก่อเหตุยิงนายปราโมทย์ ทัดศรี อายุ 57 ปี ที่ท้อง 2 นัดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชในเวลาต่อมา อีกคนคือ นายสมเจตร ครอบสวย อายุ 35 ปี ถูกยิงบริเวณต้นขาซ้าย 1 นัด อาการสาหัส

สาเหตุเกิดจากวัยรุ่นเจ้าถิ่นมีเรื่องเขม่นกับ กลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นซึ่งเป็นเพื่อนของนาคในงานเลี้ยงอุปสมบท นายชวลิตเข้าไปเจรจาแล้วเกิดบันดาลโทสะ จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงญาติภรรยาและหลานเขยที่เข้ามาห้าม จนเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด วันที่ 3 มี.ค. เวลา 02.30 น. นายชวลิต เดินเข้ามามอบตัวกับ พันตำรวจโท จิรวัฒน์ ภาตินทุ สารวัตรหัวหน้าสถานี สภ.บ้านกุ่ม พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นนายชวลิต ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจริง พนักงานสอบสวนจึงได้นำตัวดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ต่อมา 12.00 น. พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเองก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ ด้านภรรยาของนายชวลิต ได้จัดงานบวชลูกชายตามกำหนดเดิม ก่อนติดต่อขอประกันตัวสามีต่อไป

ขณะที่ภรรยาของนายปราโมทย์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขอให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องการอโหสิกรรม ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้คงจะยากหน่อย แต่ขอให้เขามาขอขมาศพก่อน แล้วจะถามว่าคนบ้านเดียวกันต้องทำกันขนาดนี้เหรอ อีกคนที่โดนยิงก็หลานเขยช่วยทุกอย่างในงาน ทำไมระงับใจไม่อยู่ถ้าโกรธกันมาสักสิบปีจะไม่ว่าเลย นี่ก็ช่วยงานกันอยู่