เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนายหนึ่ง เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากการกระโดดสะพานพระราม 7 ขึ้นมาไว้บนท่าเรือ และต้องนั่งเฝ้าศพอยู่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ไม่สามารถนำศพออกไปได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องการแบ่งเขตรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก่อนที่ต่อมาเจ้าตัวจะถูกสั่งย้ายและตั้งกรรมการสอบนั้น

ล่าสุด ( 3 มี.ค.62 ) เพจเฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว V.2 เผยว่า ปัจจุบัน นายนพดล หรือ น้าป้อม เจ้าของรหัส นคร 71 มูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกย้ายมาจัดธูปเทียนลงตะกร้าที่ศาลในมูลนิธิ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ น้าป้อม เป็นอาสากู้ภัย ชั้นครู ผ่านการช่วยชีวิตคนมากมาย และมีความสามารถด้านกู้ภัยที่ผ่านการอบรมมาอย่างถูกต้อง ที่ผ่านมาเมื่อได้ยินเสียงวิทยุจะรีบบึ่งไปช่วยคนแบบลืมตาย รวมทั้งยังเป็นคนซื่อๆ จริงใจ ไร้คำประดิษประดอย จนเด็กชอบแอบล้อว่า น้าป้อมคนซื่อ ด้วยซ้ำ

น้าป้อม เผยว่า ปกติน้านั่งอยู่กับศพทั้งคืนมาบ่อย เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนงานรับผิดชอบเยอะ ไม่คิดเหมือนกันว่าจะเป็นข่าว โดยตอนนี้ผู้ใหญ่ให้น้าทำงานอื่นไปพลางๆ มาช่วยงานที่ศาลเจ้า ตอนนี้รอผลตั้งกรรมการสอบสวน หลักๆ ก็เป็นเรื่องให้ข้อมูลนักข่าววันเกิดเหตุกระโดดสะพาน แต่เรายืนยันนะว่าเราไม่ได้โจมตีใคร 

นอกจากนี้ น้าป้อม ยอมรับว่า รู้สึกเป็นห่วงทั้งผู้ประสบเหตุ และอาสารุ่นใหม่ๆ ที่ปกติจะต้องมีผู้ใหญ่คอยประเมินสถานการณ์และช่วยคิด แต่ไม่ว่าผลสอบสวนจะเป็นยังไง น้าก็ยังทำงานช่วยสังคมต่อไป เพราะน้าก็ไม่ถนัดงานอื่น 

ภาพแล้วข้อมูลจาก รถตระเวนข่าว V.2