เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ  เสตรตส์ไทมส์ รายงานเหตุสะเทือนใจใน ประเทศจีน หลังจากเด็กหญิงใช้ร่างกายตัวเองเป็นโล่ป้องกันน้องชายจาก ไฟไหม้ ที่ปะทุในห้องนอน แม้ครอบครัวจะรีบพาไปส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และเสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาได้เพียง 5 วัน

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ก.พ. ในเมืองฉางเต๋อ มณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของประเทศ หลังเกิดเพลิงไหม้ในห้องน้องของสองพี่น้อง ด.ญ.เฉิน จื๊อมู่ วัย 12 ปี และด.ช.เฉิน มู่จื๊อ น้องชายวัย 5 ขวบ เมื่อเห็นไฟโหมไหม้ด.ญ.จื๊อมู่เลยนำผ้าห่มมาคลุมตัวน้องชาย ส่วนตัวเองกอดน้องชายไว้

ขณะเดียวกันผู้เป็นพ่อซึ่งนอนหลับอยู่อีกห้องตกใจตื่นและเห็นว่ามีไฟไหม้ในห้องลูก จึงวิ่งเข้าไปช่วยและพบว่าลูกๆ นอนหมดสติอยู่บนพื้น โดยลูกสาวนอนกอดน้องชายที่อยู่ใต้ผ้าห่มอีกชั้น และทั้งคู่มีแผลไฟไหม้ตามลำตัวหลายแห่ง นายเฉินเห็นดังนั้นก็รีบพาลูกไปโรงพยาบาล

 ด้านแพทย์ระบุว่า ด.ญ.จื๊อมู่ถูกไฟไหมร้อยละ 55 ของร่างกาย ส่วนด.ช.มู่จื๊อถูกไฟไหม้ที่ร้อยละ 28 แม้แพทย์จะพยายามรักษาอย่างเต็มที่ แต่ด.ญ.จื๊อมู่ทนพิษบาดแผลฉกรรจ์ไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายเฉินให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวเป็นเด็กดีและช่วยดูแลน้องมาตั้งแต่น้องเกิด เพราะตนต้องทำงานหนัก ส่วนภรรยาเป็นพยาบาลจึงมีเวรต้องเข้าช่วยกลางคืน หลังเกิดเหตุตนเปิดเรี่ยไรเงินทางออนไลน์เพื่อนำมาเป็นค่ารักษา และมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคถึง 1 ล้านหยวน หรือราว 4.7 ล้านบาท ในเวลาเพียง 7 ชั่วโมง ซึ่งตนจะจ่ายค่ารักษาลูกชาย และนำเงินอีกส่วนสำหรับลูกสาวไปบริจาคให้มูลนิธิ รวมถึงมอบให้กับโรงเรียนที่ลูกสาวเคยเรียน