เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 รายงานข่าวระบุว่า ชาวเน็ตพากันให้ความสนใจและแชร์โพสต์จากชื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ก Much Nannaphat ที่ได้เขียนข้อความบรรยายเรื่องราวของยายสู้ชีวิตคนหนึ่ง ที่เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ มาหาขนมขายในกรุงเทพฯ ใช้ชีวิตเพียงลำพัง  ไม่มีญาติไร้คนดูแล ขนมก็ขายไม่ค่อยได้ แต่ต้องสู้ หากไม่สู้ก็ไม่มีจะกิน

โดยระบุข้อความว่า ตอนแรกที่เห็น คุณยายนั่งอยู่หน้าศาลพระภูมิ ตรงวินรถตู้ ข้างเมเจอร์รังสิต นั่งคนเดียวตามในรูป กวักมือเรียกคนที่เดินผ่านไปมา แต่ไม่มีใครสนใจเลยสักคน ตนจึงเดินเข้าไปหาคุณยาย และพบว่าคุณยายน่าสงสารมาก ชื่อยายบอน พูดไปจะร้องไห้ไป ยายบอกลูกกับสามีตายหมดแล้ว เหลือตัวคนเดียว มาจาก จ.สุรินทร์ ใช้ชีวิตคนเดียว ไม่มีคนเลี้ยงดู ไม่มีญาติ 

ทั้งนี้ คุณยายขายขนมแถวฟิวเจอร์ – เมเจอร์รังสิต บอกว่า ขายไม่ค่อยได้หรอก แต่ก็ต้องขาย ต้องสู้ชีวิตเพราะไม่มีจะกิน สีหน้าตอนพูดคือ ยายยิ้มแต่น้ำตาปริ่ม เรานั่งคุยด้วยยังจะร้องไห้ตามเลย ใครที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าว ช่วยอุดหนุนยายด้วย ยายน่ารักมาก ขนมที่ขายมีหลายอย่าง ราคาห่อละ 35 บาท 3 ห่อ 100 บาท

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนที่เคยเจอคุณยาย ก็คอมเมนต์บอกเล่าว่าเคยช่วยอุดหนุน นอกจากนี้ ยังช่วยกันแชร์เป็นจำนวนมาก และยืนยันว่าจะแวะไปอุดหนุนคุณยาย ซึ่งหวังว่าคนสู้ชีวิตอย่างคุณยาย จะมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นในไม่ช้า อีกทั้งหลายคนยังมองว่า คุณยายหาของมาขายแลกกับเงิน ยังดีกว่านั่งขอเงินเฉย ๆ ซะอีก